วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

คุณเคารพตัวเองมากแค่ไหน


ผมอยากจะบอกท่านผู้อ่านครับว่าบางทีชีวิตคนเราก็ไม่รู้หรอกครับว่า   เราเดินมาถูกทางหรือไม่  บางทีก็เหนื่อยกับชีวิต บางทีก็รู้สึกแปลกๆกับชีวิต  จนไม่รู้เลยว่าตัวเราเองกำลังหลงทางอยู่หรือไม่  ทางข้างหน้าบางทีมันก็ดูออกจะยาวไกลเหลือเกิน

ยามใดทึี่ชีวิตเรามาถึงจุดนี้  แสดงว่ามันถึงจุดเปลี่ยนอะไรบางอย่างที่เราต้องลงมือทำอะไรกับชีวิตเราสักทีครับ  การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า  ดีงาม และเป็นประโยชน์ต่อผู้คน  หลายคนอาจมองเป็นเรื่องที่มองโลกในแง่ดีเกินไป  โลกใบนี้ผมว่ามันเต็มไปด้วยความซับซ้อนมากมายอยู่แล้วครับ  คุณอย่าไปทำอะไรให้ชีวิตเรามันซับซ้อนวุ่นวายไปเลยครับ  ชีวิตที่เรียบง่ายนั่นแหละคือชีวิตที่ดีที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุด

พยายามรักษาจิตใจของคุณให้สงบ  ทำใจให้เป็นกลางพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ  จิตใจที่สงบย่อมแก้ปัญหาต่างๆที่เข้ามาในชีวิต  และเราก็สามารถผ่านมันไปได้  เหตุการณ์ต่างๆ เรื่องราวๆต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็เพื่อต้องการพิสูจน์อะไรบางอย่างกับเรานั่นแหละครับ  เพื่อให้เราได้รู้และเข้าใจบททาทหน้าที่ของตัวเอง  ให้ก้าวเข้าไปอีกขั้นหนึ่ง  บางครั้งเราถูกมองว่าไม่เอาไหนในสายตาใครๆ  เราดูบ้า  แต่ก็นั่นแหละครับ  ใครจะว่าอะไรอย่างไรก็ตามครับ  สิ่งที่เรารู้ดีที่สุดนั่นก็คือตัวของเราเอง

พยายามเข้าไว้ครับ  ใครจะว่าเราบ้าอะไรอย่างไรก็ตาม  สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็คือ  การรู้จักและเข้าใจตัวเราเองนั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุด  บททดสอบที่ดีที่สุดก็คือการฝึกนิสัยการลงมือทำ และทำมันทุกวันแบบสม่ำเสมอ  นี่แหละครับคือเคล็ดลับสุดยอดของความสำเร็จ  เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าคนที่เก่งที่สุดคือคนที่ทำอะไรก็สุดยอดไปหมด

คนที่สุดยอดในความคิดของผมตอนนี้เปลี่ยนไปมาก  เมื่อเราโตขึ้นเราได้เรียนรู้  ได้เห็นอะไรมากยิ่งขึ้นก็ทำให้เราได้เข้าใจอะไรต่ออะไรมากขึ้น  ในท้ายที่สุดสิ่งที่ชีวิตเราปรารถนาจริงๆ คืออะไร และสิ่งที่เราควรทำเพื่ออะไร  คนบางคนวิ่งหาความสุข  หาเท่าไหร่ก็ไม่มีทางเจอนั่นก็เพราะคุณเอาความสุขไปฝากไว้กับสิ่งภายนอก  ลองมองลึกเข้ามาในจิตใจของคุณแล้วคุณจะพบว่า  ชีวิตนั้นสวยงามกว่าที่คุณคิด  และคุณก็สามารถทำอะไร ให้กับโลกใบนี้ได้มากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...