วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เคล็ดไม่ลับของชีวิต


ผมอยากจะบอกว่าการทบทวนตัวเองอย่างหนักเพื่อที่จะก้าวไปสู่บทเรียนใหม่ที่ดีกว่าเดิมนั้น  นั่นก็คือการเตรียมความพร้อมอีกรูปแบบหนึ่งของชีวิต  วันนี้ผมมีเคล็ดลับอย่างหนึ่งจะแนะนำให้ท่านผู้อ่านนำไปใช้ในการดำรงชีวิตครับ  เป็นหนังสือของฝรั่ง ยอดขายกว่า 2800 ล้านบาท  เขาแนะนำสูตรแห่งความสำเร็จเอาไว้  ดังนี้

1.ฝึกตัวเองให้ฝึกแก้ปัญหา  อย่าหนีปัญหา กล้าเผชิญหน้ากับความเป็นจริง  รู้จักอดเปรี้ยวไว้กินหวาน
2.เลิกโทษคนอื่น เวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้นสิ่งแรกที่เราต้องแก้ไขนั่นก็คือ ตัวเราเองก่อน
3.รู้จักยอมรับความเป็นจริง เขียนแผนที่ชีวิตและปรับเปลี่ยนตลอดเวลาให้เหมาะกับสถานการณ์
4.ทำตัวให้เป็นกลาง ยึดมั่นถือมั่นให้น้อยลง

บางทีสิ่งที่ยากจริงๆ  ในการใช้ชีวิตไม่ใช่เรื่องที่ยากหรอก  แต่มันอยู่ที่ตัวเรานั่นแหละครับยึดมั่นถือมั่น  ตั้งอยู่บนความไม่พอดี  บางอย่างเรายึดติดมากเกินไป  จนบางทีเราก็หาความพอดีให้กับตัวเราเองไม่ได้  เราวิ่งวุ่นวายไปหมด  ยากที่จะเข้าใจตัวเอง  ผมอยากให้คุณลองหยุดทบทวนตัวเองสักนิด  มองหาความสัมพันธ์ที่มันอยู่ตรงกลาง  หาความพอดีให้เจอ  แล้วคุณจะพอใจกับความสุขในชีวิต 

การใช้ชีวิตแบบให้ตัวเองมีทางเลือก  ก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีอะไร การมีทางเลือกย่อมทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นในการใช้ชีวิต  จิตใจที่เข็มแข็งร่างกายที่แข็มแข็ง  ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จไปหมด  เตรียมกายเตรียมใจให้พร้อมกับโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามา  ชีวิตมีอะไรให้ลองอยู่เสมอๆครับ  อย่าไปกลัวว่าจะไม่มีทางออกให้กับชีวิต  เพราะทางออกมันมีให้คุณอยู่เสมอ  ใจเย็น ๆ นิ่งๆ แล้วคุณจะเจอมันเองครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...