วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ศรัทธาในตัวเอง


บางทีชีวิตคนเราก็กลัวกับการต้องทำงานหนักเกินไป  คนที่เขาประสบความสำเร็จหลายๆ คน  หนึ่งในนั้นคือ วอเรน  ซึ่งบุคคลนี้เขาอ่านหนังสือวันละ 500 หน้า  ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็น้อยคนนักนะครับที่จะทำแบบเขา  ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เราแท้จริงมันไม่ยาก  มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมีวิธีจะจัดการกับปัญหา  หรืออะไรก็ตามที่มันเข้ามาในชีวิตคุณได้อย่างไร

บางทีเราก็อยากจะร้องไห้ออกมาแบบไม่รู้ตัว
บางที่เราก็อยากอยู่นิ่งๆ แบบไม่ต้องรับรู้ไม่ต้องทำอะไร
บางทีก็อยากปล่อยวางกับทุกเรื่อง

นั่นแหละครับคือ ชีวิตของมนุษย์  มันวุ่นวาย สับสน ปนกันไปหมดยิ่งถ้าเราไม่รู้จักฝึกฝนสมาธิ  ใช้เวลาให้อยู่กับตัวเราเองมากขึ้น  บางทีก็อาจหลงทางและลืมตัวเราเองไปชั่วขณะ  เหตุการณ์บางอย่างล้วนมีเหตุและปัจจัยของมัน  มองภายนอกอาจเป็นเรื่องบังเอิญแต่แท้จริงแล้วไม่  ทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้แล้ว จากเหตุการณ์ในอดีตที่ส่งผลต่อเราในอนาคต  ทีนี้เราต้องตั้งคำถามว่าเราเปลี่ยนแปลงมันได้ไหม

เรื่องราวในอดีตเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ครับ  แต่ถ้าเป็นเรื่องราวในปัจจุบันขณะเราสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้  ด้วยการทำปัจจุบันของเราให้มันดีที่สุด  คุณอาจจะบ่นกับชีวิตว่ามันแย่  ลองมองรอบๆตัวคุณ  ลองมองสิ่งที่คุณมีอยู่  คุณจะเห็นว่าคุณโชคดีมากแค่ไหนที่ยังมีสิ่งเหล่านี้  ในขณะที่หลายๆคนยังไม่มีโอกาสเช่นคุณ

จงภูมิใจและศรัทธาในตัวเอง  ไม่มีใครมาบอกเราหรอกว่าเราทำไม่ได้  เราต้องมุ่งมั่นตามความฝันของตัวเอง  คนอื่นจะคิดอะไรก็ช่างเขา ต้องฝึกฝนการคิดบวกและหนักแน่นในตัวเอง  หัวใจสำคัญของการมีชีวิตและการดำรงอยู่นั่นก็คือ ความมั่นใจในศักยภาพของตัวเราเอง  ในสิ่งที่เราทำได้และเชื่อมั่นว่ามันเป็นไปได้ ทุกอย่างมันก็จะเป็นไปตามที่คุณคิดไว้ครับ  อย่าให้ใครมาดูถูกความฝันของคุณ  เขาจะดูถูกความฝันของคุณให้เขาดูถูกไปแต่ตัวคุณต้องไม่ดูถูกความฝันของตัวคุณเองครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...