วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ผลลัพธ์ของการปล่อยวาง


ยิ่งโตขึ้น  ยิ่งเข้าใจวัฎจักรชีวิตมากขึ้น  หลายคนรอบตัวก็เริ่มเติบโตขึ้นมีครอบครัวภาระหน้าที่มากขึ้น  กาลเวลาเปลี่ยนผู้คนก็เปลี่ยน เราจะเห็นได้ว่าคนที่เรารัก  เราผูกพันธ์ค่อยๆหายไปทีละคนสองคน  โลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนครับ  แต่ที่แน่ๆทุกคนต้องได้นอนแน่ๆ  จึงไม่ต้องสงสัยอะไรเลยว่ายิ่งเรายึดติดมากเท่าไหร่  เราก็ทุกข์ใจมากเท่านั้น

เรื่องงาน เรื่องภายนอก ผู้คนอื่นๆไม่มีเรา เขาก็อยู่ได้  หาคนใหม่มาทำแทนได้ แต่ครอบครัวก็ยังเป็นครอบครัว  บางครั้งก็มีทะเลาะกันบ้าง  นั่นแหละครับมันคือชีวิต

ยิ่งเราเติบโตขึ้นอายุมากขึ้นเท่าไหร่  เราก็ได้รู้ได้เห็นอะไรมากขึ้น  การจะใช้ชีวิตให้มีความสุขทีสุดนั่นก็คือการปล่อยวางกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ความทุกข์ใจกับปัญหาไม่ได้ทำให้เราเติบโตขึ้น  สิ่งที่ทำให้เราเติบโตขึ้นก็คือ  การยอมรับความจริงกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้า  และเผชิญหน้ากับมันนั่นแหละคือทางออกของปัญหา และทำให้เราเติบโตขึ้น

ยิ่งเจอปัญหาเยอะมากก็ยิ่งทำให้คุณเก่งขึ้น  ต่อให้เจอปัญหาหนักหนาแค่ไหนคุณก็จัดการมันได้  การรู้จักยอมรับกับปัญหา  ค่อยๆคิด ค่อยๆหาวิธีการแก้ไขปัญหา  ชีวิตย่อมมีทางออกและแสงสว่างรออยู่เสมอ  ปลายทางของทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรที่เราหาทางออกไม่ได้  แค่เราคิดว่าเราสามารถจัดการกับปัญหานั่นได้  สมองก็จะสร้างพลังงานบางอย่างเพื่อเข้าไปจัดการกับปัญหานั่นได้อย่างอัตโนมัติ  ข้อสำคัญคุณต้องลงมือแก้ปัญหานั่นด้วย  อย่าพยายามหลอกตัวเองด้วยการแก้ปัญหาด้วยการมองโลกในแง่ดีแต่ไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง 

หลายคนมองว่าคนบางคนโชคดี  ได้รับโอกาสดีๆ  แท้ที่จริงถ้าคุณไปมองชีวิตพวกเขาเหล่านั้น  เขาต่างผ่านอะไรมามากมายกว่าที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้  การที่ไปอิจฉาเขานั้นย่อมไม่ใช่เรื่องที่น่ายกย่องสรรเสริญอย่างเป็นแน่  ควรนำเขาไปเป็นแบบอย่างของความอดทนและมุ่งมั่นทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าของคุณให้มันชัดเจน  มีแผนที่ชีวิตเพื่อที่จะนำทางให้คุณไปยังเป้าหมายที่คุณได้สร้างเอาไว้   ไม่ว่าจะ 5 ปี  10 ปี  กาลเวลาจะนานแค่ไหน  แต่ถ้าเรามีวินัยและใจสู้ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้เสมอ  บางคนอาจโทษโชคชะตาฟ้าดินได้  แต่เชื่อเถอะว่าชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้  แต่เราเลือกที่จะเป็นได้  ฉะนั้นจงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวคุณเองครับ 

ใกล้เข้าปีใหม่มาทุกที  วางแผนชีวิตใหม่  เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ  แล้วคุณก็จะได้รับผลลัพธ์ใหม่ๆ ในการใช้ชีวิตอย่างที่คุณไม่ต้องสงสัยเลยครับ  ก้าวไปทีละนิด คนสำเร็จคือคนที่ลงมือทำทีละนิด  จากความสำเร็จเล็กๆ  ก็กลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้   ขอแค่ใจใหญ่คิดทำอะไรก็ใหญ่ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...