วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

โอกาสมีไว้สำหรับคนที่พร้อม



ชีวิตคนเรามันก็แปลกนะครับ  บางทีเราก็ไม่มีทางรู้เลยว่ามันจะพาเราไปที่ไหน หลายครั้งที่เราแต่เฝ้าพร่ำบ่นว่าชีวิตมันช่างยากเย็นเหลือเกิน  ไม่มีโอกาสดีๆจริงๆ โอกาสดีๆวิ่งเข้ามาตลอดครับ  อย่าอ้างว่าไม่มีโอกาสเป็นเพราะตัวเราต่างหากที่ไม่พร้อมรับโอกาสนั้น 


บางครั้งบางทีโชคชะตาก็เล่นตลกกับเรานะครับ  สิ่งที่เราอยากทำก็ไม่ได้ทำ  สิ่งที่ไม่ต้องการหรือไม่อยากทำก็ไม่ได้ทำ  กลับกันบางทีโชคชะตาพลิกผันนตลอดเวลา  บางสถานการณ์เรากำหนดไม่ได้  แต่เราเลือกที่จะเปลี่ยนความคิด ทัศนคติขของเราได้ เพราความคิดจึงทำให้เราเติบโตและชีวิตเราเปลี่ยน  อยากให้ชีวิตคุณดีขึ้น  ก็ต้องเริ่มที่ความคิดและทำปัจจุบันของคุณให้มันดีขึ้น  เราเปลี่ยนโลกได้ด้วยการเปลี่ยนตัวเราเองก่อนครับ

ประสบการณ์มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมนุษย์  ล้วนสอนบทเรียนที่ดีให้กับชีวิตเรา  เราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น  เข้าใจโลกมากขึ้นเห็นอะไรมากขึ้น 

คนบางคนดีมากจนเราน่าแปลกใจ  ในขณะที่บางคนก็เลวมากจนน่าตกใจ 

ชีวิตก็แบบนี้แหละโลกมีทั้งมุมมืดและมุมที่สว่าง   มุมมืดก็สอนอะไรเราได้มากมาย  มุมที่สว่างก็สอนอะไรเราได้มากมายเช่นกัน  การที่เรามองว่าโลกมันไม่ยุติธรรมแท้จริงโลกมันเป็นแบบนี้มานานแล้วนะครับ  เมื่อคุณได้เห็นโลกและเรียนรู้โลกมากขึ้น  ทุกอย่างคุณก็จะเข้าใจได้อย่างไม่ต้องสงสัย   ตอนเป็นเด็กเราจะเห็นได้ว่า  อะไรก็ดูเป็นของง่ายและของสวยงามไปหมด  การมองโลกในแง่ดีแบบเด็กมันก็ดีครับ แต่เมื่อโตขึ้นเราก็ต้องเรียนรู้การมองโลกตามความเป็นจริง  ตามที่มันเป็นไปด้วยครับ 

คำถามที่ตั้งให้กับตัวเอง  ก็คือคำตอบที่จะพาคุณไปสู่อนาคตของคุณ  ผมเคยถามตัวเองว่า

-ทำอย่างไรชีวิตถึงจะใช้ชีวิตในแบบที่อิสระ  ทั้งทางการเงิน และการใช้ชีวิต
-ทำอย่างไรถึงจะมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น
-งานอะไรที่ทำแล้วไม่ต้องใช้เวลาแลกกับเงิน
-จะพัฒนาตัวเองอย่างไรให้ดีขึ้นในทุกทาง
-อีก 5 ปี 10 ปี ข้างฉันต้องการให้ชีวิตเป็นแบบไหน

ฟังดูเป็นเรื่องจริงจังและดูซีเรียสนะครับ  แต่มันคือชีวิตที่ต้องเรียนรู้เพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ  อิสรภาพทางการเงิน และการใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการได้  คนที่มีทางเลือกให้กับชีวิตตัวเองมากกว่า หนึ่งหนทางย่อมเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย  ฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆอย่างไม่ลดละ  โอกาสที่เข้ามารับรองได้ว่าคุณคว้ามันได้อย่างแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...