วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสำเร็จ



ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าและความปรารถนาที่ต้องการจะประสบความสำเร็จนั่นและครับจะเป็นตัวผลักดันคุณให้ไปถึงจุดมุ่งหมายปลายทางที่คุณได้วางเอาไว้  ชีวิตบางทีมันก็มีเหนื่อยบาง  ท้อบางเป็นธรรมดา  ไม่งั้นเขาไม่เรียกว่าชีวิตครับ  บางทีเราก็อยากจะหนีจากความวุ่นวายที่มันเกิดขึ้นกับเราไม่เว้นแต่ละวันไปไกลๆ  แต่ก็นั่นแหละครับเพราะชีวิตมันก็คือชีวิต 

บางทีเราก็กลัวไม่กล้าที่จะตัดสินใจทำอะไรใหม่ๆ  นั่นเพราะเราคิดว่าสิ่งที่เรามีอยู่ตรงหน้ามันดีที่สุดแล้ว  เมื่อเราถูกความกลัวครอบงำ จิตใจเราร่างกายเราก็ไม่พร้อมที่จะเริ่มอะไรไหม  นั่นเพราะความคิดที่เราติดลบไปแล้ว  ผมอยากจะแนะนำอะไรท่านผู้อ่า่นบางอย่างนะครับ 

ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไรก็ตาม  อยู่จุดไหนก็ตาม  สิ่งหนึ่งที่ผมพูดอยู่เสมอก็คือ  ไม่อยากให้คุณทิ้งความฝันของคุณไป บางทีคุณอาจมีเสียใจ  ผิดหวัง  ล้มเหลวกับการใข้ชีวิตบ้าง แต่ที่สำคัญอย่างทิ้งความฝันของคุณไปไหน  จงเชื่อมั่นในโชคชะตาของคุณ  เดินหน้าและลุยต่อให้ถึงที่สุด  ไม่มีอะไรที่จะหนักเกินความสามารถของมนุษย์ไปได้หรอกครับ  ถ้าใจเราถึงพร้อมนะ  ขยันอดทนทำให้มากกว่าคนอื่นคือคุณสมบัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จ

รักษากายใจ  สติปัญญาและจิตใจของคุณให้มันเข้มแข็งอยู่ตลอดเวลาอย่าปล่อยให้มันลดทอน หรือปั่นทอนจิตใจของคุณลงไป  ยืนหยัดต่อสู้เพื่อวันพรุ่งนี้และทำมันให้ดีที่สุด  ใครจะว่าดีหรือไม่ดีก็ช่างทำหน้าที่ของเราให้มันเต็มร้อย  ความสำเร็จก็รออยู่แค่เอื้อมละครับ

ทิ้งอคติต่างๆไว้ก่อนครับ  ทำงานให้เป็นมืออาชีพผมเชื่อมั่นในตัวเองว่าตัวเรามีความเป็นมืออาชีพมากพอ  ไม่ว่าจะทำอะไรถ้าเราเข้าใจกฎและกฎไกลต่างอย่างชัดเจน  งานที่ว่ายากมันก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราไปได้หรอกครับ  ธรรมชาติของมนุษย์คือเราต้องเรียนนรู้อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว  ตราบใดที่เรายังเป็นมนุษย์เราก็ต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว  เมื่อใดที่คุณหยุดที่จะเรียนรู้  เมื่อนั้นก็จากที่ตัวเราคิดว่าเราฉลาดเราอาจตามคนอื่นไม่ทันก็เป็นไปได้  อย่าหยุดที่จะเรียนรู้  เพราะความรู้คือสิ่งที่จะทำให้เราแตกต่าง คิดต่าง ทำต่าง  และได้ในสิ่งที่แตกต่างครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...