วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เลือกทางที่ดีที่สุด


บางทีสถานการณ์ก็พิสูจน์อะไรบางอย่างกับเรานะครับ

ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ เพื่อน คนรัก หรืออะไรก็ตามแต่นะครับ ในสถานการณ์ที่คับขัน
บางทีมันพิสูจน์อะไรได้หลายอย่างทีเดียว  ทีนี้ก็ถึงเวลาที่คุณต้องเลือกแล้วละครับว่า

คุณจะเลือก....ไปในทิศทางไหน  หรือคนเเบบไหนที่ควรคบ หรือถอยห่างไปให้ไกล
เสียคนๆเดียวในชีวิตไป เพื่อแลกกับบางอย่างในชีวิตมาก็คงคุ้มไม่น้อย

มันก็ไม่แปลกนะครับที่คนเราต้องต้องเหตุการณ์บางอย่างก่อนถึงจะทำให้มนุษย์เราได้สำนึกและกลับมาทบทวนอะไรบางอย่างกับตัวเอง  บทเรียนในครั้งนี้ก็ได้สอนข้อคิดบางอย่างกับตัวผมนั่นคือ

1.จงอย่านึกถึงแต่ตัวเอง  หันเห็นใจคนรอบข้างบ้าง
2.พูดให้เกียรติรักษาน้ำใจเพื่อน
3.อย่าเป็นฝ่ายให้เขายื่นมือมาขอคุณ แต่จงเป็นฝ่ายให้เขาก่อน
4.จงหัดพึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด อย่าหวังพึ่งพาคนอื่น
5.ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรทุกครั้งต้องคิดให้ถี่่ถ้วน
6.อย่าเสียดายเงินเล็กน้อย ถ้าสิ่งนั้นมันซื้อประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับชีวิต
7.ฝึกฝนตัวเองอย่างเงิียบๆ
8.นึกถึงเป้าหมายทุกวัน และหาทางลงมือทำมัน
9.ศึกษาในส่ิงที่ตัวเองสนใจและถนัดที่สุด จนคุณกลายเป็นสุดยอด
10.ปล่อยวางกับบางเรื่องที่ไม่สำคัญ  อยู่กับปัจจุบัน และทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ข้อคิดให้กำลังใจตัวเองได้ดีมาก  เพียงแค่เราลดอีโก้ในตัวเราลงบ้าง หัดมองสิ่งรอบตัวมากขึ้น เห็นใจคนอื่นมากขึ้น  เชือเถอะครับว่าคุณต้องได้สิ่งๆเป็นผลตอบแทนอย่างแน่นอน  ไปหวังพึ่งพาคนอื่นตลอดมันไม่ได้อยู่แล้วทีครับ  เอาที่เราสบายใจดีกว่า  มนุษย์เราก็มีศักดิ์ศรีความเป็นคน ฉะนั้น จงภูมิใจในตัวเอง และความสามารถของตัวเอง โดยไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร

บางทีไอ้การที่คุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิต นั่นก็เพราะการยึดติดนั่นเอง  ถ้าไม่ยึดก็ไม่ทุกข์  ไม่ว่าชีวิตจะเกิดอะไรขึ้น จงมีสติตั้งสติทุกครั้ง  ปัญหาทุกอย่างบางทีมันต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา  เราไม่อาจแก้ได้ทันทีในตอนนั้น  อย่าเอาแต่บ่น หรือน้อยใจในโชควาสนาของตัวเอง  เปลี่ยนข้อด้อยของตัวเองให้เป็นโอกาสกับชีวิตดีกว่า แบบนี้ผมว่ามันสนุกสุดๆ ไปเลย  การปิดกั้นตัวเองการมองตัวเองด้อยกว่าคนอื่น  นั่นไม่ได้ทำให้เราดีขึ้น  ยิ่งเรารู้ว่าตัวเองไม่เก่ง  ไม่ถนัดอะไร นั่นแหละยิ่งได้เปรียบเพราะมันทำให้เรารู้ว่าเราไม่ประมาท  แต่ต้องพยายามให้มากขึ้นๆ ไปอีก

จากวันนี้เป็นต้นไปให้ตั้งใจเอาไว้เลยครับว่า  เราจะเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีิวิตให้กับตัวเอง  เหตุการณ์ไม่ดี คนไม่ดี ก็ปล่อยให้มันผ่านไปและให้เขาออกไปจากชีวิตคุณซะ  รับสิ่งใหม่ รับคนใหม่ คนดีๆ เข้ามาในชีวิตของคุณ  แล้วคุณจะรู้ว่าโลกนี้น่าอยู่  และตัวเรามีคุณค่ากับผู้อื่นมากแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...