วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ทุกอย่างเป็นไปได้


ทุกชีวิตบนโลกใบนี้  ต้องเข้าใจเรื่องของการวางรากฐานให้กับชีวิตของคุณเอง  ตลอดชีวิตของมนุษย์เราอย่างมากอายุเฉลี่ย (ของคนไทยนะครับ) ประมาณ 70 ปี  ท่านต้องมีแบบแผนชีวิตของท่านไว้ด้วยครับว่า  เกิดมาแล้วสิ่งอะไรที่ท่านจะต้องทำ และทำไปเพื่ออะไร  เข้าใจตัวเองให้มากๆ  จากนั้นก็เริ่มปูพิมพ์เขียนให้กับตัวท่านเองว่า  อีกห้าปี สิบปีจากนี้ชีวิตท่านจะไปในทิศทางไหน

ใช่ครับมันอาจไม่มีกฎอะไรตายตัวหรอกว่าเราต้องทำอะไรบ้าง  แต่ที่รู้แน่ๆ  คือมันต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อไปหาสิ่งนั้นให้จงได้  นั่นก็คือ สร้างความเชื่อ พลังจิตใต้สำนึก และสร้างภาพให้มันเกิดขึ้นจริง วันนี้ผมมีเทคนิคที่ผมสรุปเอาไว้  10 ข้อดังนี้ (พื้นฐานที่ทุกคนต้องมีไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม)

1.กล้าออกจากจุดเดิมๆ  (ท่านต้องกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง กล้าที่จะออกจากจุดเดิมๆซะก่อน)
2. รับฟังแต่เรื่องดีๆ  หาโอกาสใหม่ๆเสมอ
3.อย่างกลัว  จงกล้าลงมือทำ  เพราะคุณใหญ่กว่าที่ท่านคิดอยู่แล้ว
4. คุณเป็นอะไรก็ได้ตามที่ท่านคิด  แล้วให้เชื่อว่ามันเกิดขึ้นกับท่านแล้ว
5.ทุกอย่างไม่จำเป็นต้องไปตามขั้นตอนทุกอย่าง  บางอย่างเมื่อเราเจอเรื่องไม่คาดคิดก็เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ได้  (เปลี่ยนเเผนการไม่เปลี่ยนเป้าหมาย)
6.ออกแบบอนาคตของคุณซะ
7.จงควบคุมตนเองและความคิดของท่าน
8.เลือกคบแต่คนที่จะทำให้พาท่านไปยังจุดที่คุณต้องการได้
9.คิดและต้องลงมือทำ เชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง
10.อย่าให้ใครมาบอกว่าท่านทำไม่ได้  หลีกหนีจากพวกที่คิดลบ

ชีวิตก็เปรียบเหมือนกับการขึ้นบันไดไปทีละขั้น  ทุกขั้นต้องผ่านบททดสอบ  ผ่านปัญหาและอุปสรรค์สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมให้ท่านเป็นอะไรที่เหนือกว่าคนอื่นได้  ถ้าหากท่านผ่านมันได้  จงเดินไปข้างอย่าหันหลังกลับ  เพราะท่านเดินทางมาไกลมากแล้ว ขอให้เชื่อว่าท่านทำได้และเดินต่อไปอย่าได้สิ้นหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...