วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ผ่านไปด้วยดี



บางทีก็รู้สึกว่าเหนื่อยกับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก  แต่คุณรู้ไหมครับบางทีกำลังใจก็เป็นเรื่องที่เราขาดไม่ได้เลย  การสร้างแรงบันดาลใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง  ชีวิตบางทีก็อยู่ได้ด้วยการให้กำลังใจกับใครบางคน  ชีวิตเราไม่ได้เดินเป็นเส้นตรงตลอด  บางทีอาจมีคดเคี้ยวไปบ้างไม่มีอะไรจะโรยไปด้วยกลีบกุหลาบหรอกนะครับ   บางทีนะอาจเป็นโชคชะตาก็ได้นะครับที่ทำให้บางคนมาเจอกัน  แล้วก็ต้องพรากจากกัน  ไม่ว่าจะอะไรก็ตามแต่ ทุกอย่างมีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดของมันอยู่แล้ว  เราต้องฉลาดคิด ฉลาดพูด และฉลาดทำ  ไม่มีอะไรจะสมหวังแต่ไม่ได้ความว่าชีวิตเราจะผิดหวัง หรือเดินไปต่อไม่ได้นะครับ

เวลาที่คุณเศร้าใจคุณลองหันไปมองคนที่เขากำลังทุกข์กว่าแล้วจะรู้เลยว่าชีวิตจริง ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าซะอีกครับ  เวลาที่กำลังหาทางออกอะไรไม่ผมแนะนำคุณนะว่าให้ลองหยุดทบทวนตัวเองให้ดีเสียก่อนว่าสิ่งที่เราทำเราได้ตัดสินใจมันถูกหรือยัง  ถ้ามั่นใจในการตัดสินใจของตัวเองแล้วก็ไม่ต้องไปกังวลหรอกนะครับ  ให้เดินหน้าต่อไปยังไงซะถ้าเราเดินไปข้างหน้า  ชีวิตของเราอย่างน้อยมันก็ไม่ได้นิ่งอยู่กลับที่แล้วละครับ   อาจมีบ้างแหระที่ชีวิตถึงจุดหักเห  หรือหักมุมที่เปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาลเลยก็ได้  ยากไหมไม่ยากแต่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อจะเปลี่ยนแปลงอะไรบางสิ่งบางอย่าง  แรกๆอาจดูฝืนแต่พอเมื่อทุกอย่างมันโอเครมันก็จะง่ายไปหมด

เคยไหมเวลาคุณทำอะไรในช่วงแรกๆ คุณรู้สึกว่าทุกอย่างมันช่างยากเย็นเหลือเกิน  แต่พอคุณผ่านตรงนั้นมาได้  คุณจะเห็นว่าทุกอย่างมันดูง่ายไปหมดเลย  นั่นเพราะคุณเคยผ่านจุดที่มันยากที่สุดมาแล้วไงละครับ  อาจมีนะบางทีแทบอยากจะร้องไห้อตนที่เรายังอยู่ในสถานการณ์นั้นอยู่  แต่พอเวลาผ่านไป เห่ยนี่มันเรื่องตลกไร้สาระสิ้นดีเลย  ทำไมเราเอาเวลามาคิดเรื่องไร้สาระพวกนี้วะ

แนะนำนะครับเวลาติดปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่ 
1.ให้ถามตัวเองว่า  ถ้าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้วจะมีผลต่ออนาคตเราหรือไม่อย่างไร
2.มันคุ้มค่ากับการเสี่ยงหรือไม่  ถ้าไม่ก็อย่าเสี่ยงดีกว่า
3.ถ้าหากมีทางเลือกอื่น ควรหาทางเลือกไว้หลายๆทาง

อาจมีหลายข้อแนะนำแต่นี่เป็นเบื้องต้นนะครับ  ลองเอาไปใช้ดู  คนบางคนแค่กลัวที่จะเริ่มต้น  ไม่กล้าคิดสิ่งใหม่  กลัวความผิดพลาด ผิดหวัง  กลัวการล้มเหลวหรือเริ่มต้นอะไรใหม่  ชีวิตยังมีวันพรุ่งนี้เสมอครับ  อย่าไปคิดอะไรให้มาก  ถ้ามีพรุ่งแสดงว่าคุณยังไปต่อได้  เข้มแข็งเข้าไว้  ล้มแล้วต้องรีบลุก  ห้ามล้มเลิกความตั้งใจเป็นอันขาด

ผู้คนไม่ได้ตัดสินว่าคุณเก่งอะไร  เขามองว่าคุณทำอะไรต่างหาก  อย่าเอาแต่พูดแต่ให้ลงมือทำมัน  ความสำเร็จจะเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญ  มันเทห์กว่ามากที่ทำอะไรสำเร็จแล้วมีผลงาน  มากกว่าไปพูดคุยโว้ ให้ผู้อื่นฟัง  ทุกคนล้วนเป็นคนฉลาดคิด  แต่น้อยคนนักที่จะเป็นคนฉลาดทำ  อยากประสบความสำเร็จจงเป็นคนที่ฉลาดทำครับ  ผมขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่สู้ชีวิต  ไม่เคยท้อแท้  เพราะวิญญานของนักสู้จะทำให้คุณพบแสงสว่างในเร็ววัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...