วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

จงเป็นคนโชคดีตลอดไป


มนุษย์เราต่างเจอปัญหา  และคนเราก็มีวิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างกันออกไป

บางคน ชอบไปท่องเที่ยวคลายเครียด หาเวลาพักผ่อน
บางคน  ออกกำลังกาย
บางคน  ออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ
บางคน  อยู่บ้านพักผ่อนกับครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกันในบ้าน

ปัญหาเหล่านี้ล้วนถูกแก้ด้วยวิธีการที่แตกต่างกันออกไป  ขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายของแต่ละท่าน  ปัจจัยเหล่านี้  เป็นวิธีการแก้ปัญหาโดยพื้นฐานของมนุษย์ทั่วไป  ไม่ได้นำท่านไปสู่ความสำเร็จในชีวิตได้  วันนี้ผมต้องการสื่อไปถึงวิธีการในการแก้ปัญหา และวิธีการเมื่อพบเจอกับอุปสรรค์ต่างๆ แล้วจะมีวิธีการอย่างไรที่จะเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสในการประสบความสำเร็จในชีวิต

1.สร้างมโนภาพ  พื้นฐานแรกเลยนะครับไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามแต่  ถ้าท่านเจอปัญหาหรืออุปสรรค์ หรือต้องการสร้างเป้าหมาย เพื่อให้สำเร็จในชีวิต  คุณต้องฝึกสร้างภาพในสมองในจิตใต้สำนึกของคุณก่อน  มนุษย์เราหว่านพืชอย่างไรย่อมได้ผลอย่างนั้น  เริ่มที่ความคิด คำพูด การกระทำ ในเชิงบวก

2.สร้างแผนการลงมือทำ  นอกจากสร้างมโนภาพให้ชัดเจนในเรื่องที่จะทำ  จะต้องแก้ปัญหาแล้วสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ  ท่านจะต้องทำแผนการลงมือทำไว้อย่างชัด   ระบุระยะเวลาที่แน่ชัดไว้ในแผน กำหนดเวลาไว้อย่างชัดเจน

3.การฟื้นฟูและเตรีมความพร้อมให้จิตใจ  เป็นเรื่องแน่นอนว่าการจะทำอะไรก็ตาม  สิ่งที่ท่านต้องเจอในการสร้างเป้าหมายของท่านเพื่อไปสู่ความสำเร็จย่อมพบเจอกับความล้มเหลว หลายต่อหลายครั้ง เป็นเรื่องธรรมดา บางทีอาจทำให้ตัวท่านถึงกับถอดใจกับมันไปทีเดียว   วันนี้ทางผมจะได้มีเทคนิคมาแนะนำให้ท่าน ดังนี้

I. เวลาที่คิดลบ  ให้ระบายออกมาเป็นคำพูด หรือตัวหนังสือเลยครับ  ระบายออกมาให้หมด เพราะมันช่วยลดอารมณ์หงุดหงิดของท่านได้ และควบคุมไม่ให้เรากระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมได้

II. ลองมองหาความแตกต่างของสิ่งที่เกิดขึ้น หาวิธีการการมีสิ่งที่จะทำให้มันดีขึ้นหรือไม่  เพราะปัญหาทุกปัญหาไม่จำเป็นจะต้องแก้ไข้ด้วยวิธีการเดิมๆ เสมอๆไป อย่าไปยึดติดกับวิธีการให้มากนัก  ลองมองหาทางเลือกใหม่ๆ  และให้คิดเสมอว่าความล้มเหลวเป็นหนทางแห่งความสำเร็จ

III. หากิจกรรมทำ  เช่น ออกกำลังกายด้วยวิธีต่างๆ  ปั่นจักรยาน  ตีแบต  วิ่ง

IIII.ลองหาเหตุผลดีๆให้กับเป้าหมายหรือภารกิจที่ท่านองทำดูซิครับ  นั่งคิดทบทวนดูว่า ทำไมท่านต้องทำมัน และมันมีผลอย่างไรต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตของท่าน

มนุษย์ทุกคนจะประสบความสำเร็จหรือไม่พื้นฐานแรกก็คือ การวางฐากฐานให้กับจิตใต้สำนึกของคุณ ความคิดจะเป็นตัวกำหนดทุกอย่าง  คุณจะเปลี่ยนชีวิตของคุณให้ดีขึ้นหรือไม่ อนาคตอยู่ในมือของคุณเท่านั้น  หาใช่ใครกำหนดไม่  โชค กับ โชคดีมันต่างกันครับ จงเลือกที่จะเป็นคนโชคดีตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...