วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เพราะได้เลือกไว้แล้ว


ผมไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดีนะครับ แต่สิ่งที่ผมรู้ก็คือ บางทีสิ่งที่เราคิดไว้อาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิด
เช่น

ผมอยากเดินทางไปในสถานที่แห่งหนึ่งพอไปถึงกลับพบว่ามันไม่ได้มีอะไรอย่างที่ผมคิดไว้
ผมคิดว่าการเดินทางคือ การพักผ่อนแต่ที่ไหนบางทีมันก็เหนื่อยไม่น้อยเลย
บางที่เราออกตามหาบางสิ่งบางอย่าง แต่เรากลับเจอมันเมื่อเราหยุดตามนะ

โลกนี้มีอะไรแปลกๆที่เรายังไม่รู้อีกเยอะ. เราคาดหวังในสิ่งที่เรามองไม่เห็นมัน สิ่งที่ได้กลับไม่ได้ แต่กลับได้สิ่งอื่นทดแทน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่นะครับ ชีวิตคือ การเติบโตและก้าวไปข้างหน้า. บางทีการที่ชีวิตเรายังย่ำอยู่กับที่ให้ลองถามตัวเองดีๆสิครับว่า

ทำไมคุณยังย่ำอยู่กับที่ ความกังวล ความกลัว หรืออะไรที่บงการตัวคุณอยู่และไม่ยอมออกมาทำอะไรสักที เอาแต่นั่งรอโอกาสแทนที่จะสร้างโอกาส. มีทางเลือกให้กับชีวิตเรามากมายอยู่ที่เราจะเลือกไปทางไหน ไม่มีผิด ถูก เพราะถ้าคุณเลือกมันไปแล้วและทำมันให้เต็มที่ เขาทำได้เราก็ต้องทำได้

สายน้ำ กาลเวลา ไม่เคยหวยกลับ เช่นเดียวกับชีวิตของเรา เอาจริงๆนะมันสั้นมาก อีกไม่ช้าก็เร็วเราต้องจากโลกนี้ไปอยู่ดี ที่ผมพูดนี้ต้องการจะสื่อให้คนเราได้รู้ว่าอย่าได้เอาความคิดคนอื่นมาเป็นความคิดเลย อย่าไปคิดแทนเขา ชีวิตเขามันก็เป็นเรื่องของเขา ฝึกดูตัวเราเองดีกว่า อะไรถอยได้เป็นถอย อะไรคือ โอกาสจงรีบคว้า

ฟังเสียงหัวใจของคุณ ฟังคำเรียกร้องของมัน แล้วลงมือทำตามคำเรียกร้องนั้นซะ อย่าให้มันมาดับฝันคุณได้ ความสุขใจอยู่ที่คุณแล้ว เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...