วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

แค่อยากพัก


เคยมีไหมครับ บางทีคนเราก็อยากจะออกจากพื้นที่เดิมๆ ไปพบเจอโลกกว้าง ในที่ๆไม่มีใครเคยเห็น หรือรู้จักครับ  ลองไปใช้ชีวิตในต่างแดน เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงทางด้านความคิด ทัศนคติ สภาพแวดล้อม และศาสนา

แค่หลับตานึกก็สนุกแล้วครับ  ผมว่าหลายคนถอดใจว่าคงเป็นไปไม่ได้หรอก  ตื่นๆๆ จากความเป็นจริงได้แล้ว  ทุกอย่างทำเป็นจริงได้ครับ  แค่เตรียมความพร้อมก่อนเท่านั้นเอง  ทุกอย่างเป็นไปได้อย่าเอาแค่นั่งคิด  ต้องหาวิธีครับ  อย่างที่ผมเคยพูดไปในครั้งก่อนเรื่องพลังจิตนั่นแหละครับ  พลังจิตสร้างได้จริงๆ  แค่คุณต้องรู้จักเอามาใช้ และควบคุมมันให้ได้  อย่าเอาแต่นึกเอง เออเอง  ความสำเร็จคือสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมาเองได้  ไม่ต้องรอโชคหรือวาสนาหรอก

ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณนั่นแหละครับ  คุณจะไปได้ไกลหรือไม่ นั่นก็อยู่ที่คุณได้สร้างข้อจำกัดให้กับตัวคุณเองมากน้อยแค่ไหน  ลองนึกถึงตอนคุณเป็นเด็กซิครับ  คุณไม่เคยกังวลอะไรเลยคุณทำมันไปตามสัญชาตญาน  และสิ่งที่คุณได้ก็คือ ความสุขและความสำเร็จกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ  ลองใช้ชีวิตแบบเด็กดูครับ ไม่ต้องไปคิดอะไรให้มาก  แต่ต้องทำแบบผู้ใหญ่เท่านั้นเอง  วางแผนสักนิดเพื่อชีวิตที่ดีกว่า  มองชีวิตให้เหมือนน้ำ ที่มันจะไหลไปเรื่อยๆ  ชีวิตเราก็เช่นกันต่างต้องผ่านเรื่องดีบ้าง ร้ายบ้าง นั่นแหละมันคือชีวิต  ลองสนุกกับมันไปก่อนทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาอย่าได้เอาความเศร้ามาเลย

ความสำเร็จก็เริ่มจากความสุขนั่นแหละครับ  เมื่อใจสุขความสำเร็จก็ตามมาเพราะธรรมชาติจะนำสิ่งที่ยิ่งใหญ่สู่คนที่เข้าใจมันแล้วเท่านั้น  ลองหาอะไรใหม่ๆทำเช่น เพื่อนใหม่ จากต่างแดนลองพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติดู อาจทำให้คุณได้แนวคิดดีๆ ในการใช้ชีวิตและอาจเจอหนทางใหม่ๆให้กับชีวิตคุณ  วันนี้วันหยุดยังไงก็เต็มที่กับชีวิตนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...