วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

คิดให้ตกผลึก


ความคิดเป็นมวลสารที่ยิ่งใหญ่ มันสามารถเปลี่ยนพลังงานทุกอย่างได้หมด  มนุษย์คิดไปร้อยแปดเราไม่สามารถหยุดคิดได้เลย  สิ่งที่ผมอยากจะให้ท่านได้รู้ไว้ก็คือ  จงฝึกคิดให้เป็นระบบ  คิดทีละเรื่องอยากคิดและทำหลายเรื่องพร้อมกัน  ทำความคิดให้มันตกผลึกก่อน   คิดกลั่นกรองจนแน่ใจแล้วว่าสิ่งที่ท่านคิดนั้นมันดีที่สุดแล้ว

มนุษย์ทุกคนต่างมีความคิดต่างกันแค่คิดแต่ไม่ลงมือทำบ้างละ  คิดแล้วยังไม่ตกผลึกบ้างละแต่นำไปใช้เลยโดยไม่กลั่นกรอง  ผลที่ออกมาคือไม่สำเร็จบ้างละ  มีข้อผิดพลาดบ้างละ  นั่นไม่แปลกเลยครับมันเป็นความคิดของคนทั่วไปทำกันอยู่แล้ว  อยากที่จะแตกต่างคุณก็ต้องทำในสิ่งที่แตกต่าง  อย่าได้หลงเชื่อใครทั้งนั้น  จงเชื่อในตัวตนของคุณเชื่อในทุกๆการกระทำของตัวเอง  ใครที่มาบอกท่านว่ามีเส้นทางที่จะทำให้ท่านร่ำรวยได้นั้น  มันไม่มีอยู่จริงหรอกครับ

จงใช้ปัญญาให้มากกว่าศรัทธา  บางทีการที่เราใช้ศรัทธาเป็นตัวนำแต่ขาดซึ่งปัญญาแล้วย่อมโดนหลอกได้ง่าย  การที่ได้อะไรมาง่ายดายโดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมันผิดกฎธรรมชาติอยู่แล้วครับ  โปรดทำความเข้าใจด้วย  อย่าปล่อยให้ใครมาบ่งการชีวิตของคุณ  จงใช้ชีวิตของคุณและฝึกปัญญาของคุณให้มากขึ้นเพื่อใช้เป็นแสงสว่างในการนำทางของชีวิต

การที่ผมมาเขียนเล่าแบบนี้ไม่ได้ต้องการให้คุณหมดหนทาง หรือท้อในสิ่งที่ทำอยู่แต่อยากให้ฝึกใช้ความคิดให้มากขึ้นก่อนจะตัดสินใจลงมือทำอะไร  ไม่อยากให้คุณถูกหลอก  เพราะโลกเต็มไปด้วยคนที่หวังจะกอบโกยผลประโยชน์มีเยอะซะจนเราไม่รู้ว่าเขาหวังดีกับเราจริงๆหรือไม่  หรือแค่ให้ผลประโยชน์กับเราเล็กน้อย  แต่ตัวเองกอบโกยซะจนร่ำรวยก่อนเราด้วยซ้ำ  มนุษย์เป็นสัตว์โลกที่ฝึกได้  จงฝึกตนเองไม่ให้หลงเชื่อ  ไม่หลงงมงายกับโลกสมมุตินี้ให้มาก  บางทีสิ่งที่คุณเห็นอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด  สิ่งที่สวยงามอาจซ่อนความร้ายกาจไว้ข้างใจ  จงมองทุกอย่างด้วยปัญญา แล้วใช้ปัญญานั้นแก้ปัญหาทุกอย่าง  เป็นต้นแบบที่ดีในการดำเนินชีวิตให้กับผู้คน  เป็นที่รักของผู้คน  ให้ด้วยความจริงใจ  และเสียสละเพื่อโลกที่สวยงามใบนี้  ขอบคุณครับที่ชีวิตมันช่างสวยงามเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...