วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

กฏหมายสำคัญ


โลกใบนี้ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎ รัฐธรรมนูญของในแต่ละประเทศนั้นๆ ไม่แตกต่างกัน  ทุกอย่างตั้งอยุ่บนบรรทัดฐานเดียวกันหมด  สาเหตุนี้จึงอยากให้คุณศึกษาในข้อกฎหมายต่างๆไว้ครับ  จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบได้  ในโลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย  และเป็นการเคารพกฎ กติตา ของบ้านเมืองไปด้วย

ในการธุรกิจก็เช่นกัน  เมื่อคุณคิดจะทำการค้าในต่างเเดน  ข้อแรกที่คุณควรเข้าใจมีดังนี้

1 กฎหมายพื้นฐานของประเทศนั้น
2 วิธีชีวิตและระบบงานต่างๆ ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐของประเทศนั้นๆ
3 บุคลากรและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น
4 ความรู้เรื่องธุรกิจนั้นๆ และกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้อง
5 Connection สิ่งนี้จำเป็นมาในต่างแดน เรื่องบางเรื่องสามารถทำให้เป็นเรื่องง่ายได้ ถ้าคุณเข้าถึงเขาเหล่านั้น
6 ค่าครองชีพในแต่ละพื้นที่

ครับจริงๆก็ยังมีหลายข้อละครับ  โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญต่างๆ จากภาครัฐ และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับภาครัฐ  การดำเนินธุรกิจจะง่ายหรือยากในต่างแดนเรื่องพวกนี้ควรให้ความสนใจนิดหนึ่งนะครับ เรื่องเล็กน้อยบางครั้งอาจส่งผลเสียหายยิ่งใหญ่ได้  แต่เชื่อเถอะครับพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน  ไม่ว่าจะชนชาติต่างมีความเป็นมิตรทั้งนั้น  อย่าได้มองคนอื่นในแง่ลบไปเลย
 
ในดินแดนที่อันตรายอาจมีสิ่งดีๆ ให้คุณได้คนหามากกว่าดินแดนมั่งคั่งที่ผู้คนแย่งกันค้นหา  ตามหาจนไม่รู้ว่าในท้ายที่สุด  มีผู้ที่จะสามารถครอบครองมันได้จริงๆ ไม่มากนักหรอก  ชีวิตเราเลือกได้ครับว่าจะให้มันเรียบง่าย หรือยุ่งยาก  ฉะนั้นจงเลือกชีวิตให้มันง่ายและเรียบง่ายที่สุดนะครับ  เราไม่อาจรู้ได้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับเรา  แต่เราเลือกที่จะมีความสุขทุกๆนาที และใช้ชีวิตให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุดกับผู้คน  การที่เราต้องย้ำในสิ่งที่เราต้องทำทุกวันก็เพื่อให้เราไม่ลืมในบทบาทหน้าที่ของเรา และสิ่งที่เราต้องทำอย่างชัดเจน

เน้นย้ำมันทุกวันจนเป็นภาพที่ชัดเจนในหัวเรา  ถ้าทุกอย่างมันเป็นภาพที่ชัดเจนแล้วโอกาสที่จะสร้างให้มันเป็นจริงได้มันก็ชัดเจนเช่นกันครับ  รักและเป็นตัวของเราเองให้มากๆ  จงเชื่อมั่นในตัวตนที่แท้จริงของคุณ  ให้โอกาสตัวเองได้รับแต่สิ่งที่ดี และประสบความสำเร็จในชีวิต  ผมต้องการเป็นผู้ส่งสารที่ให้ทุกท่านได้รับแต่สิ่งดีๆ และประสบความสำเร็จตามที่ท่านต้องการครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...