วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ความจริงอันยิ่งใหญ่เมื่อท่านเข้าใจมัน


ท่านไม่อาจบอกได้เลยว่าความคิดจะทำอะไร
ในการนำความเกลียดหรือความรักมาให้ท่าน
เพราะความคิดมีตัวตน  และมันมีปีกบิน
ที่ไปเร็วเสียยิ่งกว่านกพิราบสื่อข่าว
พวกมันเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของจักรวาล
ความคิดแต่ละอย่างสร้างแบบอย่างของมัน
และมันบินย้อนกลับเส้นทางเพื่อเอามาให้ท่าน
สิ่งใดก็ตามที่บินออกไปจากชีวิตของท่าน

โลกอาจจะอภัยท่านถ้าหากท่านผิดพลาด แต่โลกจะไม่ให้อภัยแก่ท่านหากท่านมิได้ทำการ "ตัดสินใจ" เพราะว่าโลกไม่อาจได้ยินท่านภายนอกสังคมที่ท่านอาศัยอยู่  มันไม่สำคัญว่าท่านจะเป็นใคร หรือทำอาชีพอะไร เพราะท่านกำลังเล่นหมากรุกของ"เวลา"  ท่านมีหน้าที่จะต้องเดินอยู่ตลอดเวลา  เดินหน้าด้วยการ "ตัดสินใจ" ที่รวดเร็ว แล้ว "เวลา" จะเป็นประโยชน์แก่ท่าน หากท่านหยุดนิ่งอยู่กับที่เสีย เวลาก็จะกวาดท่านออกไปจากกระดานเอง

ผมอ่านบทความนี้ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและเป็นกฎที่มนุษย์เราหลีกเลี่ยงไปไม่ได้  โลกจะให้ทุกอย่างแก่คุณแต่คุณก็ต้องทำบางอย่างเพื่อให้สอดคล้องกันกับสิ่งที่โลกได้วางไว้  (นั่นคือกฎทอง)  ผมได้อ่านบทความในประโยคข้างต้นจากหนังสือเรื่อง "กฏแห่งความสำเร็จ"  หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ผมอยากแนะนำท่านผู้อ่านเป็นอย่างมาก  เพราะเขาเล่าโดยกลั่นจากประสบการณ์จริงของคนที่เขาประสบความสำเร็จระดับโลกจากหลากหลายอาชีิพ  เรียกว่าสรุปอยู่ในเล่มเดียว  เป็นกฎทองคำที่ทำให้เขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จในชีวิต  นั่นคือสิ่งที่บอกเล่าผ่านตัวหนังสือ

ประเด็นที่ผมต้องการจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพราะว่า  ต้องการจะบอกว่าเวลา กับ ความคิด เป็นสองสิ่งที่คนเรามีเท่ากัน  ใครจะจัดการทุกสิ่งได้ดีกว่ากันนั่นแหละคือ เคล็ดลับแห่งความสำเร็จของชีวิต

จงให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนเป็นอันดับแรกที่มีผลกับความสุขของชีวิตคุณก่อน  อันได้แก่

อันดับแรก   คือ  ครอบครับ  ญาติพี่น้อง เพื่อน
อันดับสอง  คือ  ชื่อเสียง เงินทอง บ้าน รถ
อันดับสาม  คือ  เรื่องที่ไม่สำคัญแต่จำเป็นต้องทำ

หากท่านสามารถแยกแยะและจัดลำดับความสำคัญเรื่องเหล่านี้ โดยเรียงลำดับความสำคัญให้เหมาะสม  ชีวิตท่านก็จะพบแต่ความสมดุลและความสุขในชีวิต  ไม่มีใครจะบอกได้ว่าคุณจะไปได้ไกลสุดแค่ไหน แต่สิ่งแรกที่จะทำให้คุณได้ทุกอย่างในสิ่งที่คุณต้องการ  คุณต้องปูพื้นฐานเรื่องเหล่านี้ให้ได้ก่อน  "ความสุข"  ล้วนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดในชีวิตของมนุษย์ทุกชนชั้น  ไม่มีใครอยากมีความทุกข์  ทุกคนอยากกินอิ่ม นอนหลับ และมีความสุขไปกับคนรอบข้างที่เรารัก  และรักเรา  ฉะนั้นไปจัดการเรื่องเหล่านี้ซะ โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...