วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

จงใช้เวลากับความคิดให้มาก


ความคิด  มีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ เป็นพลังงานที่สามารถนำออกมาใช้ได้อย่างมหาศาลเลย  จินตนาสามารถสร้างสิ่งใหม่ ๆ ให้กับโลกใบโลก  มันไม่ได้จำกัดว่าคุณอายุเท่าไหร่  แต่มันอยู่ว่าคุณจัดการกับบางสิ่งบางอย่างได้อย่างไร

ปัญหาทุกวันนี้มีเยอะขึ้นวัน  ปัญหาใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน  จึงไม่แปลกใจว่าคนที่เป็นนักแก้ปัญหาสามารถช่วยผู้อื่นได้  ย่อมกลายเป็นฮีโร่เป็นของธรรมดา  สาเหตุที่คนเราต้องฝึกอยู่กับตัวเองคนเดียวให้ได้  และฝึกใช้ความคิดให้มากๆ  เพราะทุกอย่างมันสำเร็จจากความคิดเราแล้ว

เวลาที่คุณเจอปัญหา อุปสรรค์แทนที่จะลงมือแก้ปัญหาทันที ลองหยุดใช้ความคิดทบทวนดู
เวลาที่คุณหาทางออกให้กับบางสิ่งบางอย่างไม่เจอ  ลองหยุดคิดทบทวนดู
เวลาที่คุณกำลังสงสัยหรือลังเลบางอย่างกับชีวิต   ลองหยุดคิดทบทวนดู
เวลาต้องการทำอะไร วางแผนชีวิต อนาคต งาน   ลองฝึกคิดทบทวนดู

อยากให้คุณตั้งโปรแกรมชีวิตคุณไว้เลยว่า อย่างน้อยใน 1 วันของสัปดาห์ให้เป็นสัปดาห์แห่งความคิด กล่าวคือ  วันทั้งวันคุณไม่ต้องทำอะไร ให้คุณนั่งคิดวางแผนชีวิต การงาน อนาคต  ทุกอย่างไว้เลยครับ  ไม่ใช่การใช้ความคิดฟุ้งซ่าน แต่ให้คิดเป็นภาพ เป็นระบบและเชื่อมโยงเหตุการณ์เหล่านี้เข้าหากัน  เหมือนต่อจิ๊กซอร์ที่เป็นภาพใหญ่ๆ ให้มันสมบูรณ์

คุณไม่จำเป็นต้องไปคาดหวังว่าผลลัพธ์มันจะออกมาดีหรือไม่  เพราะทุกอย่างมันเป็นไปตามที่คุณคิดไว้อยู่แล้ว  อาจมีเหตุการณ์สถานการณ์บางอย่างบ้างที่ทำให้ไม่เป็นไปตามที่คุณคิด  แต่ในท้ายที่ผลลัพธ์มันจะเป็นไปตามที่คุณต้องการแน่นอน  ต่างแค่วิธีการณ์อาจเปลี่ยนไปบ้างไม่ต้องตกใจ

คุณอยากให้ใครเชื่อมั่นในตัวคุณ  คุณอยากให้อะไรเกิดขึ้นกับตัวคุณ  คุณอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรกับคุณ  ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ด้วยการออกแบบชีวิตของคุณเองด้วยความคิด  ทุกอย่างอยู่ที่ความคิดของคุณ  คิดไปในทางที่ดี ทางที่บวก ไม่ว่าจะเจออะให้ของให้บอกตัวเองว่าคุณคือคนโชคดี และคุณก็จะผ่านมันไปได้ทุกสถานการณ์  ขอให้ทุกคนโชคดีกับการใช้ชีวิต  แม้ชีวิตไม่เป็นไปอย่างที่หวังแต่ผลลัพธ์มันก็จะเป็นไปอย่างที่คุณต้องการอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...