วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

YOU HAVE A SPECIAL


You have a special you can help a people.

คุ้นๆกับประโยคนี้ไหมครับ  ส่วนตัวผมเชื่อนะครับ พื้นฐานของคนเอเชียคือความเป็นเครือญาติ  ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  ถูกปลูกฝังให้รักและสามัคคีต่อเพื่อนฝูง ครอบครับ และสังคมคนรอบข้าง  คุณไม่ต้องสงสัยในตัวเองหรอกครับ ตัวเรามีความพิเศษอยู่ในตัวเองอยู่  คุณและผมคือคนพิเศษ  เราสามารถเปลี่ยนเเปลงโลกใบนี้ได้  ด้วยการเริ่มทำในสิ่งที่รักและสร้างความยิ่งใหญ่ขึ้นมา

ทุกครั้งที่ผมท้อ  ผมชอบที่จะโทรหาแม่  แม่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้ผม  ไม่ว่าผมจะเจออะไรแม่ก็จะพูดกับผมเสมอว่า  ขอให้ผมโชคดี  และผมก็เชื่ออย่างนั้นจริงๆ มีหลายๆเหตุการณ์เข้ามาในชีวิตผม  และผมก็จะโชคดีตามที่แม่พูดไว้เสมอ  ผมรู้ว่าตัวผมพิเศษพอที่จะตอบแทนให้กับโลกใบนี้  คุณให้เขา  เขาก็ให้คุณ  ธรรมชาติของมนุษย์ต่างตอบแทนซึ่งกันและกันเป็นของธรรมดา

ช่วงเวลาที่ผมลำบาก  ถึงขึดต่ำสุดในชีวิตแต่ผมกับผมว่ายังมีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่เสมอเราไม่ได้แย่แค่ชีวิตกำลังให้บทเรียนที่ดีที่สุดกับเราต่างหาก  คนเราเวลาเดินไปต่อข้างหน้าไม่ได้  เราก็แค่อยู่เฉยๆก่อนไม่ต้องรีบ  เดินช้าดีกว่าเราเดินถอยหลัง  เขาเรียกว่าถอยเพื่อมาตั้งหลัก ไม่ใช่ถอยหลังลงคลองนะครับ  เมื่อชีวิตผ่านจุดนี้ไปได้  ก็จะมีกลไกบางอย่างที่เขาเรียกว่าตัวผลัก  เพื่อให้เรากระโดดขึ้นไปยังบันไดที่สูงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง  มันจะใหญ่ขึ้นเรื่องตามความคิด และความสามารถของตัวคุณเอง

บางคนเจอปัญหาแค่นี้กลับจะล้มเลิกไป  อย่าได้คิดเลยนะครับ  อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครสิ่งที่ดีของเขาก็คือตัวเขา  ตัวเราก็คือ สิ่งพิเศษของเรา  ขอให้เชื่อเสมอว่าเราต้องประสบความสำเร็จในวันหนึ่ง  ทำไปเรื่อยๆ ฝึกฝนไปเรื่อยๆ เราไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับอนาคตของเรา แต่วันนี้ ปัจจุบันนี้เราสร้างมันขึ้นมาได้  ด้วยการทำวันนี้ของเราให้มันเยี่ยมที่สุดไปเลย

เลือก โฟกัส กับเรื่องที่สำคัญ แล้วชีวิตของคุณจะง่ายไปหมด เพราะชีวิตคุณเลือกได้อยู่แล้วว่าจะให้มัน  ง่าย  หรือ ยุ่งยาก  จงเป็นคนที่สมบูรณ์พร้อมทั้งทรัพย์ภายใน และภายนอก  เป็นที่รักของเพื่อนมนุษย์ ทำประโยชน์ให้กับโลกใบนี้ ให้สมกับคำว่า มนุษย์ผู้ประเสริฐกว่าสัตว์  ลุย............

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...