วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

มืออาชีพก็ต้องการฝึกฝนทั้งนั้น


คุณสังเกตไหมครับว่า  คนเก่งจำขยันกว่าคนไม่เก่ง  คนรวยยิ่งทำงานหนักกว่าคนจน

ไม่ว่าจะคนจากอาชีพอะไรก็ตามแต่  ทุกสายอาชีพต่างล้วนผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก จะเห็นได้ว่าคนที่ได้เปรียบก็จะได้เปรียบมากขึ้นเรื่อยๆ   เป็นเรื่องแปลกแต่จริง ไม่ว่าอะไรก็ตามแต่ทุกอย่างต่างต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก  จนเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น  ไม่มีใครที่เก่งแบบข้ามคืนหรอกครับ

มนุษย์ทุกคนเป็นคนฉลาด  จริงๆไม่มีใครโง่นะครับ  ถ้าสังเกตุให้ดีนะครับไม่ว่าสิ่งไหนถ้าเรารู้ว่าเราไม่มีโอกาสชนะ เราก็จะขี้เกียจ  แต่ถ้ารู้ว่าเรามีโอกาสชนะ เราจะยิ่งขยันเข้าไปอีกนั่นเพราะมนุษย์เรารู้ว่าเรามาถูกทางแล้ว

ถ้าหากว่าเรารู้ว่าตัวเองยังไม่เก่ง  ต้องเริ่มจากการฝึกฝนจากสนามเล็กๆไปก่อน  ฝึกฝนจนชำนาญแล้ว  ค่อยๆไปยังสนามที่ใหญ่ขึ้น  เมื่อเราเริ่มเก่งขึ้นเจอสนามที่ใหญ่ขึ้น  โอกาสในการประสบความสำเร็จก็มากยิ่งขึ้น  ไม่มีใครทำไม่ได้จริงๆหรอกครับ  ทุกคนสามารถทำได้  ฉะนั้นจงเริ่มจากการสร้างความเชื่อให้กับตัวเราเองก่อน  เมื่อความเชื่อของเราตกผลึกแล้ว  ค่อยๆหาวิธีการ มั่นใจและลงมือทำตามสัญชาตญาตของเรา

เมื่อรู้ว่าจากจุดที่เรายืนไม่สามารถทำให้เราเกิดจินตนาการหรือความคิดได้  ลองออกมาจากจุดไหน  เปลีี่ยนสภาพแวดล้อม เปลี่ยนสถานที่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ทำความฝันของเราให้ดีที่สุด  อย่าให้ใครมาบอกว่าเราทำไม่ได้  จงเชื่อในตัวของคุณเอง  อย่าไปกลัว เดินหน้าต่อไป ไปให้สุดฝั่งทำประโยชน์ให้กับโลกใบนี้  ให้กับสังคมนี้ อย่าได้ไปหวังสิ่งตอบแทน  ให้ด้วยใจแล้วธรรมชาติจะตอบแทนให้คุณเองครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...