วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การเดินทางกับการเรียนรู้


การเดินทางบ่อยๆ  บางทีก็ทำให้เราได้เห็นโลกในมุมมองที่กว้างขึ้น  ได้เห็นโลกในแบบที่เราไม่เคยเห็น  บางทีผมมานั่งคิดๆดูนะครับ  ชีวิตคนเราบางทีอาจไม่ได้ดีไปหมดทุกเรื่อง แต่เราสามารถทำทุกเรื่องให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์กับชีวิตเราได้  บางคนบอกว่าชีวิตฉันเหนื่อยเหลือเกินให้ลองถามตัวเองก่อนครับว่า  เพราะอะไรละทำให้ชีวิตคุณเหนื่อย  ถ้าคุณกำลังทำภาระกิจอะไรบางอย่างแล้วมันยังไม่สำเร็จ  แสดงว่าคุณยังเหนื่อยกับมันยังไม่พอ  คุณต้องทำให้มันหนักขึ้นกว่าเดิม  ความสำเร็จบางทีต้องผ่านจุดที่ยากที่สุดในชีวิตไปก่อน  ถึงจะพบกับความสำเร็จในชีวิตได้

อย่าสำออยกับชีวิต  อย่าไปล้อเล่นกับมันอยู่อยากได้อะไรก็จริงจังกับมันเท่านั้นเอง  ตอนนี้ผมมาอยู่ลาวรู้สึกว่าวิธีชีวิตที่นี้ทุกอย่างดูช้าไปหมด  ผู้คน สภาพแวดล้อมเหมือนตัวเองถูกตัดขาดจากทางโลกเลยครับ  แต่ในความสงบเรียบง่าย  เชื่อหรือไม่ครับว่าทำให้เราเกิดความคิดดีๆ  ในการจะทำอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเรา  บางทีเรารีบไปกับทุกเรื่องจนเราไม่รู้ตัวเลยว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องการในชีวิตกันแน่  อะไรคือสิ่งที่เราต้องเราต้องทำให้ชีวิตเรา  ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญแต่มันคือสิ่งที่เราได้สร้างมันในมโนภาพก่อนแล้วทั้งนั้น  เราอยากให้ชีวิตเราเป็นอย่างไรก็จงทำชีวิตในปัจจุบันของเราให้ดี  และวางแผนนึกถึงภาพที่เราต้องการทุกวัน  ทำมันให้ดีที่สุด ทำไปแบบไม่ลดละ

เมื่อทุกอย่างลงตัว  ทุกอย่างพร้อมความสำเร็จจะวิ่งหาคุณเอง  อย่าไปถามหาความสำเร็จ โอกาส เพราะบางทีมันอาจไม่มีอยู่จริงในชีวิตของคนบางคนก็ได้  จงสร้างโอกาสนั้นขึ้นมาเอง  แล้วทำตรงหน้าให้มันเสมือนว่านี่คือโอกาสที่ดีที่สุดที่จะเปลี่ยนชีวิตของเรา  เวลาที่คุณนึกอะไรไม่ออก ท้อ หมดหวังในชีวิตให้คุณลองนึกถึงว่าคุณกำลังปลูกต้นไม้อะไรขึ้นมาสักต้น  มันต้องเวลาและความอดทนอย่างมากเพื่อให้มันเป็นต้นไม้ใหญ่และให้ร่มเงา  ดอกผลกับเรา  ปลดปล่อยความเป็นตัวของคุณออกมา เป็นตัวของตัวเอง และใช้จุดเด่นของเราในการสร้างความสำเร็จให้กับชีวิตของเรา

ชีวิตกับการเดินทาง บางครั้งอาจไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ แต่ที่เรารู้ได้ก็คือ เราสามารถมีความสุขกับทุกนาทีของเราได้  การเดินทางได้บอกเรื่องราวต่างๆ ได้พบเห็นส่ิงใหม่ๆ  ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ  ได้เรียนรู้และอะไรใหม่ ๆ  มิตรภาพ เพือน และการมองโลกในมุมที่กว้างขึ้น  ขอบคุณชีวิตที่ส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับตัวผมและโอกาสดีๆ  ในการไปเห็นโลกกว้าง  และผมสัญญาว่าจะนำสิ่งดีๆ  ประสบการณ์ดีๆมอบให้พวกคุณกลับอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...