วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

พลังแห่งความเชื่อมั่น


พลังแห่งความเชื่อมั่น  และแรงขับภายในตัวเราที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ให้กับโลกใบนี้  แรงขับภายในที่พร้อมจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่  เป้าหมายที่ชัดเจนและดูเป็นไปได้ยาก  เพื่อท้าทายตัวเองนั่นแหละครับที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ  บนพื้นฐานของมนุษย์ทุกคนเกิดมาบนโลกใบนีี้มีเวลาเท่ากัน  มีความสามารถก็ไม่แตกต่างกันมากนัก  แต่สิ่งที่ทำให้เขาไปได้ไกลกว่านั่นก็คือ  ความมุ่งมั่นความปรารถนาที่จะเป็นที่หนึ่ง  และเเรงขับจากภายในที่ต้องการผลักดันตัวเองไปสู่ฐานะความเป็นอยู่  และหน้าตาทางสังคมที่ดีกว่านี้

หลายท่านถอดใจไปกับการทิ้งความฝันของตัวเอง  แล้วปล่อยให้ชีวิตตัวเองไปตามโชคชะตาฟ้าดินกำหนด  โดยไม่เรียกร้องอะไรให้ตัวเอง  คิดว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้มันก็ดีอยู่แล้ว  แท้ที่จริงคุณกำลังทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัว  ทำร้ายจิตวิญญานและความฝันอันสูงสุดของชีวิตคุณ  หลายคนเคยล้มจนไม่สามารถที่จะลุกขึ้นมาได้  แต่เพราะกำลังใจที่ฮึดสู้  ขออีกนิดหนึ่งซึ่งเป็นนิดเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงเราไปตลอดการ  การทำอะไรอย่างสม่ำเสมอ  และทำมากกว่าคนอื่นนิดหน่อยนี้แหละครับ  มันมีโอกาสดีๆซ่อนอยู่มากมาย

โดยเฉพาะประเทศกำลังพัฒนาอย่างไทยเรา  คนไทยโชคดีในหลายๆด้าน  ไม่ว่าจะเป็นปัจจัย 4 สภาพภูมิอากาศ และสภาพสังคมความเป็นอยู่ที่มีน้ำจิตน้ำใจต่อกัน  เหล่านี้คือยุทธศาสตร์ของชาติไทย  และคนไทยโชคดีที่สามารถสร้างธุรกิจของตัวเองได้  เนื่องจากปัจจัยหลายๆด้านที่เป็นองค์ประกอบเอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจ  หลายๆประเทศในเอเชีย (ประเทศที่พัฒนาแล้ว) ตอนนี้ชะลอตัวอยู่เพราะรอประเทศพัฒนาอย่างเราๆ นั่นแหละครับ  การที่เขาจะนำหน้าเราไปไกลเกิน  ต้นไม้ใหญ่ก็ไม่อาจต้านลมแรงได้  ฉะนั้นก็ก็ต้องโตไปพร้อมๆกันนั้นแหละครับ  เห็นไหมว่าเรามีแต่ได้กับได้  ถ้าคุณรู้จักมองหาโอกาส  โอกาสก็มีอยู่ทุกที่และพร้อมจะวิ่งเข้าหาคุณ

หลายคนโดยเฉพาะคนไทยชอบปิดกลั้นโอกาสตัวเอง  ไปให้ข้อจำกัดกับชีวิต  บางทีก็ชอบดูถูกคนไทยด้วยกันเอง  ลามไปถึงดูถูกประเทศที่ด้อยกว่าตนด้วย  สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างครับ  เวลาเห็นคนอื่นทำดี  ได้ดี เก่งมีความสามารถ  คนไทยควรเปลี่ยนทัศนคติใหม่ด้วยการสนับสนุนบุคคลเหล่านั้น  เพราะเขาคือกำลังสำคัญของชาติเรา  เขาไปได้ไกลก็นำความเจริญและความเป็นอยู่ที่ดีมาสู่ภาพรวมของประเทศเราด้วย  ไม่ใช่เอาเวลามาอิจฉากัน  ขัดขากันจนไม่เป็นอันทำมาหากิน  เลิกและเปลี่ยนใหม่ดีกว่า  เพื่อประเทศไทยของเราในอนาคต  เราจะได้เห็นลูกหลานของเรามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  มีน้ำใจไมตรีต่อกัน  ประเทศชาติก็น่าอยู่  ผู้คนก็หลั่งไหลเข้ามาเพราะเป็นประเทศต้นแบบ  แค่คิดมันก็สนุกไม่น้อยแล้วครับ

ผมในฐานะคนไทยคนหนึ่ง  รูั้สึกภูมิใจและสำนึกรักในประเทศมาก  เราในฐานะคนรุ่นใหม่ก็ต้องการที่จะเติมเต็มให้ประเทศนี้  อยากเห็นประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว  และคนในสังคมก็ยังมีน้ำใจไมตรีต่อกัน  "สยามเมืองยิ้ม"  เป็นอัตลักษณ์  ที่ประกาศให้โลกได้รับรู้และภูมิใจในชาติบ้านเมืองของเรา  สังคมยุคใหม่  ต้องกล้าที่จะคิดใหม่ทำใหม่  เเละเปลี่ยนแปลงเพื่อส่วนรวมมากขึ้น  ฝึกคิดในทางกลับกัน  อย่าคิดแต่เอาแต่ได้  โดยไม่แบ่งอะไรให้ใคร  ขอฝากไว้เป็นข้อคิดเตือนใจนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...