วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

เพราะเธอจึงมีฉัน


บางทีผมก็อดสงสัยไม่ได้จริงๆนะครับ อะไรกันแน่นะที่กำลังบ่งการชีวิตเราอยู่  อะไรที่พยายามจะดึงเราไปหาบางสิ่งบางอย่างที่เราก็ไม่อาจคาดเดาได้ ในความโชคดีก็มีโชคร้าย ในโชคร้ายก็ยังมีเรื่องดีๆ นี่แหละน้อที่เขาเรียกชีวิต  ชีวิตตั้งแต่ผมเสียแม่ไป เป็นช่วงเวลาที่ผมสับสนวุ่นวายกับตัวเองมาก มันกระทบไปซะทุกอย่าง บางทีผมก็แอบคิดนะครับว่า ถ้าตอนนี้มีแม่ขีวิตมันก็คงจะดีกว่านี้  มานึกๆไปสายน้ำยังไงก็ไม่มีวันหวนกลับ ท่านไปดีแล้วยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป และผมมั่นใจครับว่าผมจะโชคดีตลอดไปอย่างที่แม่เคยบอกไว้

ชีวิตจริงของผมเกิดมาบนครอบครัวที่เราไม่ได้โตมาพร้อมกับความสมบูรณ์แบบ  ครอบครัวเราแทบไม่มีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้ากันเลย  ยิ่งโตขึ้นทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่ อดนึกย้อนไปวันวานสมัยเด็กไม่ได้ ทั้งที่ทางบ้านไม่ได้มีอะไรมากมาย แต่ทำไมรู้สึกมีความสุขจังเลย  บทเรียนชีวิตได้สอนความเจ็บปวดมากมาย  ได้เข้าใจโลกเข้าใจชีวิตมากยิ่งขึ้น  แต่ในใจผมก็ยังแอบมีความหวังลึกๆว่า ชีวิตผมต้องดีกว่านี้แน่นอน ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ ได้เดินทางไปต่างประเทศ ได้เรียนรู้พบเห็นอะไรใหม่. โลกนี้มันช่างสดใสและดูมีความหมายกับชีวิตมาก

มันอาจฟังดูไร้สาระสำหรับบางคน  แต่ผมเชื่อว่าชีวิตผมจะเป็นแบบนั้นจริงๆ ในไม่กี่ปีข้างหน้า ผมเตรียมการกับเรื่องเหล่านี้มาพอสมควร สะสมเรื่องราวผ่านตัวหนังสือ การทำงาน การเดินทาง และการใช้ชีวิต ทำให้ได้เห็นมุมมองอะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มีทักษะการใช้ชีวิตและการรู้จักเอาตัวรอด แท้จริงความสำเร็จในแบบฉบับของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แต่ทุกคนก็สำเร็จได้ในแบบของตัวเอง เรารักและภูมิใจในตัวเราเองได้  เลือกกำหนดทางเดินให้กับเราเองได้ อย่าเอาแต่นั่งทุกข์ใจ เศร้า ปล่อยให้ตัวเองหมดไฟไปเลย จงปลุกตัวเองให้ตื่นขึ้นมาทำสิ่งที่มันดีกว่าเดิม เพื่อคนอื่นอละตัวเราเอง  บอกับตัวเองว่าฉันต้องไปต่อให้ได้ พรุ่งนี้ยังต้องมีอีก

ขอบคุณแรงบันดาลใจดีๆ. ที่ซึมซับผมทุกวันให้ผมได้เป็นคนใหม่ ก้าวใหม่และกล้าที่จะทำสิ่งที่แตกต่างทั้งๆที่กลัว ผมจะไม่ยอมทรยศต่อความฝันของตัวเอง ถึงแม้ว่ามันจะยาวไกล แต่ผมก็มั่นใจว่าทุกอย่างจะสำเร็จอย่างหวัง  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...