วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561

ความสำเร็จขั้นสุดยอด


คนเราเมื่อประสบความสำเร็จกับบางเรื่องในชีวิต  ก็มักจะยึดติดว่าชีวิตจะต้องประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้น ๆไป  เราหลงคิดว่าตัวเราเองคือคนที่เก่งที่สุด  มีความสามารถมากที่สุด  เราหลังคิดว่าทุกอย่างจะต้องเป็นไปดังที่ใจเราหวัง  แท้ที่จริงความจริงเหล่านี้มันแค่ความสำเร็จเบื้องต้นเท่านั้น

หลายคนได้ยินอาจงงว่าอ้าวแล้วความสำเร็จอะไรละ  ที่เป็นความสำเร็จขั้นสุดยอด   ลองนึกดูซิครับพี่น้อง  โลกใบนี้มันมีสองด้าน 

ด้านหนึ่ง  คือ ด้านที่เป็นความสำเร็จ
ด้านหนึ่ง  คือ  ด้านที่เป็นความล้มเหลว

แน่นอนครับว่า  ทุกคนจะต้องเคยเจอเรื่องเหล่านี้ไม่ว่าด้านใด ด้านหนึ่งอย่างแน่นอน  ตราบเท่าที่ชีวิตคุณยังต้องดำเนินชีวิตอยู่บนโลกใบนี้   ด้านที่เป็นความสำเร็จผมเชื่อได้ว่าทุกคนจะชอบวินาทีนี้  และอยากให้มันอยู่กับเราไปนานๆ  แต่ในอีกด้านหนึ่งของชีวิต  นั่นก็คือความล้มเหลว

สำหรับชีวิตของเรา ต้องมีสักครั้งที่เคยเจอความล้มเหลวในชีวิต  วินาทีนี้แหละครับคือจังหวะที่ยากที่สุดในชีวิต  และเป็นความสำเร็จขั้นสุดยอด  หลายคนจบชีวิตด้วยเหตุผลนี้  นั่นเพราะยอมรับกับความล้มเหลวไม่ได้นั่นเอง 

วินาทีแห่งความเศร้าและความทุกข์ หากใครเคยประสบพบเจอย่อมรู้ดีว่า  มันทำให้จิตใจเราเป็นทุกข์ กระวนกระวายใจ  จิตใจก็ไม่สงบสุขได้  มันช่างยาวนาน  นานมากมากจนบางคนอาจถอดใจและล้มเลิก ความตั้งใจกับอะไรบางอย่างไปเลย  วิธีที่จะเรียกความสำเร็จกลับมาได้นั่น  เราต้องฝึกฝนตัวเอง  ฝึกฝนจิตใจเราให้เข็มแข็ง และลุกขึ้นมาสู้ใหม่อีกครั้ง บันไดแห่งความสำเร็จอีกขั้นยังรอให้คุณได้ก้าวข้ามมันไปอยู่ครับ  ขออย่าได้ล้มเลิกความตั้งใจไป  หาแรงบันดาลใจ หาแรงผลักดัน หาตัวช่วยที่จะทำให้เราไปตามหาความฝันของเราให้ได้  เวลามันไม่เคยคอยใคร  สุดท้ายเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับวันเวลาที่ผ่านไปภายหลังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...