วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

ก้าวผ่านวัยฝัน



อย่าไปจำกัดตัวเองให้ไม่มีทางเลือกในชีวิต  ทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง ทุกคนมีทางเดิน และทางเลือกในชีวิต  บางทีการที่เรากลัวความเสี่ยงเราไปจำกัดความคิดของตัวเอง  ให้มีทางเลือกในชีวิตน้อยลงนั้น  ย่อมไม่ใช่สิ่งที่ดีอย่างแน่นอน  หาเป็นเช่นนั้นคุณก็จะไม่มีทางเลือกจริง

บางทีการที่คุณเป็นลูกน้อง  แล้วมาได้ยินได้ฟังอะไรบางอย่างที่ไปสะกิดเข้าหูเราเข้า  ถึงรู้ได้ว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ  ถ้าเรามองโลกของมนุษย์เงินเดือนกับการเป็นเจ้าของกิจการมันก็ไม่ต่างกันมาก  สิ่งที่แตกต่างกันคือ  การเป็นนายของตัวเองทไให้เรามีเวลาและอิสระภาพมากขึ้น  ถึงแม้ว่าต้องแลกกับการทำงานหนักบ้างในบางครั้ง

ช่องทางเลือกในปัจจุบัน  วัยรุ่นยุคใหม่จึงหันไปนิยมการลงทุนในช่องทางใหม่ๆ  ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin
Forex  หรือหุ้น  ผู้คนในสังคมยุคใหม่ต่างล้วนไม่ต้องการทำงาน  แต่ต้องการมีอิสภาพทางการเงิน  เป็นยุคแห่งความคาดฝันที่สวยหรู  แต่ก็น้อยคนนักที่จะคว้ามันไว้ได้    ความชังคิดชังฝันแต่ขาดประสบการณ์ก็มักจะชักพาเราให้เดินหลงทางได้เช่นกัน

การมองชีวิตบนความพอดี  มองความไม่แน่นอนของชีัวิตมีอยู่จริง  มองว่าความเสี่ยงเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา  ทุกอย่างบางทีมันก็ตั้งอยู่บนความไม่นอน  เราต้องมองความไม่แน่นอนให้เป็นเรื่องธรรมดา   ฝึกฝนการมองโลกในทางบวก  พลังงานหรือแรงดึงดูดในทางบวกจะชักพาคุณ  ให้ได้เจอแต่คนที่คิดบวก  และพร้อมที่จะประสบความสำเร็จไปกับเรา 

ประสบการณ์จะสอนเราเองครับ  ในบทเรียนหนึ่งเราเจอกับที่หนึ่ง  นั่นแหละชีวิต บางครั้งสนุก  บางครั้งสับสน  บางครั้งก็ร้องไห้  บทเรียนเหล่านี้ล้วนสอนให้เราอดทน  และให้ก้าวผ่านมันไปให้ได้  ใช้มันเป็นยารักษาใจเราให้ก้าวผ่านทุกอย่างไปได้  แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...