วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด


การจะก้าวข้ามกับอะไรบางอย่างในชีวิต  เราต้องอาศัยความอดทนในการทำงานและการตัดสินใจอะไรบางอย่าง  คุณอาจจะพบบางทีเป้าหมายและความฝัน  ก็ไม่อาจเป็นไปดังที่คุณได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ทั้งหมด  ชีวิตบางทีมันก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง  ล้มเหลวมานักต่อนักก็มี  การจะก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรค์ต่างๆในชีวิต  ล้วนไม่ได้ง่ายไปซะทุกอย่าง  ดังที่ใจเราหวัง  เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อม  เพื่อบางสิ่งบางอย่างจึงเป็นเรื่องที่เราพึงต้องปฎิบัติไว้ล่วงหน้าอย่างสม่ำเสมอ  เมื่อโอกาสมาถึงเรา  

ถึงเวลานั้นมันก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วละครับว่า  คุณพร้อมกับมันหรือไม่  แท้ที่จริงคนที่อึดที่สุดคือผู้ชนะนะครับ  ในแต่ละเกมส์ของชีวิต  โลกเราบางทีถ้ามองผิวเผินมันก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย  ในความวุ่นวายที่มันแฝงไปด้วยโอกาสใหม่ๆ  ความท้าท้ายและความตื่นเต้น  และรสชาติในการใช้ชีวิต  มีทั้งผจญภัย  สนุกสนานตื่นเต้น  การโอดครวญกับปัญหาไม่ได้ช่วยให้อะไรมันดีขึ้นได้  สิ่งที่ดีที่สุดความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง  และกล้าที่จะเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ  ในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ทำกัน

มนุษย์เติบโตมาพร้อมกับความกลัว  และพันธการต่างๆ  ว่าความกลัวจะนำพาคุณไปสู่หาทางแห่งความสำเร็จ  หรือว่าจะพลิกชีวิตคุณ  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามแต่  ชีวิตคุณก็ต้องเดินหน้าต่อไป  ด้วยแรงใจและพลังงานแห่งความมุ่งมั่น  ด้วยศรัทธาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ  การรู้จักใช้ชีวิตและพึ่งพาตนเอง  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน  เมื่อเข้าใจตนเองและรู้จักตัวเองมากขึ้น  คุณก็จะใกล้ประสบความสำเร็จมากขึ้น  พร้อมลุยไปด้วยกันหรือยังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...