วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

ให้กำลังใจ


เชื่อหรือไม่ครับว่า  การให้กำลังใจถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก  หลายชีวิตที่ต้องจบชีวิตไป  ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ  หรือแม้กระทั่งผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ  ทุกคนต่างล้วนต้องการกำลังใจที่ดีในการที่จะดำเนินชีวิต  และมีแรงที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า   คุณเคยสงสัยไหมครับว่าชีวิตนี้  หากคุณขาดกำลังใจอะไรไปในชีวิต  เราจะทำอะไรได้หรือเปล่า  ย่อมเป็นไปได้ยากเลยทีเดียว  มนุษย์เป็นสัตว์สังคมประเภทหนึ่งที่เราต้องรวมอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน   ทุกคนต่างก็ล้วนได้รับคำยกย่องชื่นชม  และกำลังใจดีๆเพื่อประคับประคองการใช้ชีวิต

ใช่ครับบางคนอาจเก่งมีความสามารถ  ฉันอยู่ตัวคนเดียวได้  สามารถที่จะยืนหยัดด้วยตัวเองได้  แต่ก็ไม่มากหรอกครับที่จะเป็นเช่นนั้นได้  คุณต้องเก่งมากอย่างแน่นอน  มนุษย์เราในชีวิตล้วนก็มีเรื่องที่สับสนวุ่นวายไปในแต่ละวัน  ต้องมีสักครั้งแหละครับที่คุณต้องเคยล้มไม่เป็นท่า  การจะลุกขึ้นมาต่อสู้กับการใช้ชีวิตบางทีมันก็ช่างยากเหลือเกิน  เกินกว่าจะฝ่ามรสุมอันหนักหนาสาหัสไปได้  "กำลังใจ"  จึงเป็นยาดี  ยาวิเศษให้เราได้มีแรงใจในการสู้ชีวิตต่อไป

โลกที่พัฒนาไปไกล  แต่ก็ยังมีความเหลื่ยมล้ำอยู่ในสังคมนั้นๆ  นั่นเพราะคนและสังคมในชาติ  บางคนก็ยังต้องการผลประโยชน์เข้าสู่ตัวเอง  ระบบทุนนิยมเป็นตัวเชื่อมทำให้มนุษย์ความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจน  ชนชั้นกลาง และคนรวยไปอย่างมาก  ยิ่งประเทศคุณพัฒนาไปมากเท่าไหร่  ความเหลื่อมล้ำจะเป็นเงาตามตัว  และนับวันจะมากขึ้นทุกที  ผู้คนถ้าสังคมเจริญขึ้น ผู้คนก็จะเป็นโรคซึมเศร้ากันมากขึ้น  วิธีการรักษาทางวิทยาศาสตร์บางทีอาจใช้ไม่ได้ผลกับทุกคน  เพราะเป็นโรคที่เกิดทางจิตใจ  ศาสตร์ทาง "ธรรมโอสถ" จึงเป็นยาดีที่สุด

ปัจจุบันศาสตร์บำบัดในรูปแบบต่างๆ  จึงได้รับความนิยมและมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น  ศาสตร์เหล่านี้หลายคนยังไม่เข้าใจมาก  หาผู้รู้ยังน้อยมาก  อันเนื่องมากจากเป็นศาสตร์เฉพาะทางในการรักษาโรค  จะมีแค่ผู้รู้เฉพาะทางและในวงการแพทย์เท่านั้น  เพราะโลกนี้ต่างก็ต้องพัฒนาไปอีกมาก และต่างก็พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน  เพราะฉะนั้นคนเราจะยิ่งใหญ่ได้ก็ด้วยการเริ่มที่ตัวเราก่อน  และแบ่งปัน ช่วยเหลือ สิ่งที่มีให้กับผู้อื่น กฎของการ ยิ่งให้ยิ่งได้  ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...