วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

แสงทองนำใจ


เคล็ดไม่ลับสำหรับการไปติดต่องาน หรือสัมภาษณ์งาน มีเทคนิคไม่ยากอยากจะนำมาเล่าให้กับท่านผู้อ่านฟัง

เรื่องแรก  เส้นทางเป็นสิ่งที่จำเป็นมากกับเวลาที่นัดหมายลูกค้า หากจะติดต่อลูกค้าควรศึกษาเส้นทางและสภาพการจราจรในเมืองหลวงให้ดีก่อน

เรื่องที่สอง ศึกษาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่โดยรอบ ทั้งอาหารการกิน ที่พักและสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่โดยรอบ

เรื่องที่สาม วัฒนธรรมองค์กร จุดอ่อน จุดแข็ง และพื้นที่สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของผู้คน สิ่งเหล่านี้คือองค์ประกอบหนึ่งของงาน

ธุรกิจจะดำเนินไปได้ก็ต้องอาศันฟันเฟืองในการขับเคลื่อน องค์ประกอบหลักที่เราขาดไม่ได้เลยก็คือ คน นี่คือสิ่งที่ยากที่สุดในการดำเนินธุรกิจ  เราขาดทักษะฝีมือแรงงานที่มีคุณภาพ และความต้องการของธุรกิจในยุคใหม่ ไม่สามารถตอบโจทย์การทำงานของมนุษย์ในยุคนี้ได้ บางทีอาจเป็นเพราะเรายอมขายแรงงานแลกเงิน จนเราขาดความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน

ยิ่งตอนที่ผมมารัยงานเองกับการเป็นลูกจ้างมันช่างแตกต่างกันมากนะ  ในมุมของลูกจ้างเราต้องการแค่อยากได้งาน โดยที่ไม่สนใจว่ามันจะตอบโจทย์เราหรือไม่ การรับงานในฐานะเจ้าของมันมีอะไรให้เราต้องคิดต้องคิดให้มากกว่านั้น เรียกไดว่าการเตรียมตัว เตรียมพร้อมทั้งเรื่องที่คาดหวัง และไม่คาดหวังเอาไว้ และมีจิตวิทยาในศาสตร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การตลาด การขาย หรือแม้กระทั่งทักษะในการหาเงิน เหล่านี้ไม่รวมอยู่ในองค์ความรู้ที่เราได้ร่ำเรียนกันมา เราต้องมาฝึกฝนจากประสบการณ์จริง รู้จริงและเจ็บจริง บางสิ่งบางอย่างยิ่งเป็นยุคสมัยนี้  ทุกอย่างมันเกิดขึ้นแบบรวดเร็วมาก ผู้คนเข้าใจรสชาติความล้มเหลว ผิดหวัง ในแต่ละวันมากมาย สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราเกร่งและอยู่เหนือขึ้นไปอีกระดับ กล่าวนั่นก็คือ. การรักษาระดับจิตใจให้มั่นคงและหนักแน่น รู้จักประเมินสถานการณ์และควบคุมอารมณ์ของตัวเอง อยู่ให้ได้กับความผิดหวัง  ใช้มันเป็นบทเรียนเพื่อให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จ จงยึดมั่นและหนักแน่นในตัวของคุณเอง แล้วคุณจะพบแสงทองและแสงสว่างที่นำตัวคุณไปสู่ความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...