วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

ฝึกการให้เป็นนิสัย


การได้ช่วยเหลือคนอื่นชีวิตมันมีความสุขนะครับ  ได้ฟังปัญหาคนอื่นและแก้ปัญหาให้เขา  ยิ่งถ้าเราสามารถแก้ปัญหาได้  ก็ทำให้เราเป็นที่รักและสามารถทำให้เขาไปถึงฝั่งฝันของเขาได้  เรายิ่งจะเป็นคนแรกที่ทุกคนจะนึกถึงเรา  การเป็นคนดีไม่ได้ให้คุณก้าวเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ได้  หากปราศจากความคิด  และการวางแผน  และแรงผลักดันภายในเพื่อสร้างแรงกดดันตัวเอง  ความยิ่งใหญ่ของคนเราแต่ละคนมันแตกต่างกัน  เป้าหมายใหญ่แรงกดดันก็ต้องมากขึ้นเป็นของธรรมดา

โลกเราทุกวันนี้เต็มไปด้วยความวุ่นวาย  ซับซ้อนมากขึ้นจนบางเราก็ตามไม่ทัน  บางครั้งคุณอาจต้องใช้ชีวิตให้ว่าง  ทำตัวเองให้ว่างบางก็ดีนะครับ  ความว่างทำให้เราเกิดปัญญาและสามารถที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ  และความสามารถที่จะเฉพาะตัวมีมากับสมาธิตอนที่เราอยู่นิ่งๆ  ชีวิตบางทีก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการทำให้ใจของตัวเองเป็นสุขหรอกครับ  ไม่ว่าเราจะทำอะไรสิ่งเเรกก็คือ ใจรัก  และมีความสุข  นั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราอยู่ได้นานที่สุด 

คนบางคนตามหาตัวตนของตัวเองมาทั้งชีวิตก็ไม่เจอ  สาเหตุที่ไม่เจอก็เพราะมันอยู่แค่ปลายจมูก  แต่ตัวคุณนั่นแหละไม่เคยใส่ใจมัน  คุณเอาแต่วิ่งตามคนอื่น  วิ่งตามสังคม  ตามทุกอย่างที่เขามองว่ามันดีและเหมาะสมที่สุด  จนหลงลืมตัวตน  มันไม่ผิดนะครับถ้าเป็นโลกของการทำธุรกิจ  การศึกษาใฝ่รู้  ไม่ว่าจะเป็นวิชาการตลาด  การเงินการบัญชี  หรือแม้กระทั่ง Trend ของโลกสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อธุรกิจทั้งนั้น  เราต้องรู้จักเรียนรู้เพื่อจะเปลี่ยน   และสร้างตัวตนในมุมที่แปลกใหม่ การวิ่งตามคนอื่น เท่ากับคุณช้ากว่าเขาไป 1 ก้าว  แล้วรอให้เขานำไป  ก็ไม่ต่างอะไรจากคุณก็แค่เป็นตัวสำรองนั่นเอง

การสร้างกำลังใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ  บางทีมันอาจเล็กน้อยแต่มันมีคุณค่ามหาศาลสำหรับบางคนเลย  วันใดที่คุณล้ม  อ่อนแอ  เพราะหมดกำลังใจ  หาใครก็ตามที่ยื่นมือเข้ามา  ทำให้คุณรู้ว่าตัวคุณไม่ได้อยู่คนเดียว  ผมเชื่อว่าถ้าใครที่เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้คงเข้าใจได้ดี  ยังไงก็ตามแต่ครับ สิ่งที่ดีที่สุดคุณตัวเราเองสำคัญที่สุด  ต้องสร้างแรงบันดาลใจตัวเองให้ได้ก่อน  ก่อนที่เราจะไปสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น  ตัดสินใจอย่างชัดเจนกับชีวิตของตัวก่อน  เมื่อวันหนึ่งคุณประสบความสำเร็จ  สิ่งที่คุณทำทุกเรื่อง  แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ  ก็จะกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาทันทีครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...