วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

ต้องแตกต่าง


บางทีชีวิตเราก็ไม่ต้องเพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบ  ขอเพียงรู้จักสร้างคุณค่าในตัวเองและทำในสิ่งที่แตกต่าง  คุณก็สามารถได้รับผลลัพธ์ที่แตกต่างได้  ประโยคคลาสสิคข้างต้นมันเหมาะสำหรับยุคนี้เป็นอย่างมาก  มนุษย์เราฉลาดขึ้น  เราสามารถรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆได้รวดเร็วขึ้น  ทุกอย่างงายเหมือนพลิกฝ่ามือแม้กระทั่งการซื้อสินค้า

ผมจะยกตัวอย่างให้ดูแล้วกันครับ  ปัจจุบันนี้การค้าออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  ใครที่สามารถเข้าถึงตลาดนี้และกลุ่มค้าเหล่านี้ได้ก็ล้วนมีโอกาสที่จะสร้างความสำเร็จได้  แต่ปัญหาที่เราเจอกันก็คือ  ประเภทของสินค้าและการนำเสนอให้โลกออนไลน์  ทุกวันนี้แทบจะไม่แตกต่างกันเลย  ทุกอย่างดูเหมือนกันไปหมด  คำถามคือ  แล้วคุณจะสร้างความแตกต่างได้อย่างไรครับ?

คำถามที่ดีล้วนนำมาซึ่งคำตอบที่ถูกต้องเสมอ  ใช่อยู่ว่าธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงก็จริง แต่จะมีจะกี่รายที่เป็นเจ้าตลาด  และสามารถที่จะดำรงอยู่ได้นานที่สุด  นอกเหนือจากความอดทน  มุมานะทำอย่างไม่ลดละแล้ว  สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การรู้จักคุณค่าในตัวเองและทำสิ่งที่แตกต่างนั่นเอง  การที่เราเป็นผู้นำหรือเทรดของตลาด  เราย่อมได้เปรียบคู่แข่งเสมอ  เพราะทุกคนจะเป็นผู้ตามเรากว่าเขาจะตามเราได้  เราก็นำเขาไปก้าวหนึ่งแล้ว

บางคนมองว่าการนำไปแค่ก้าวเดียวมันจะแตกต่างขนาดนั้นเหรอ  ก้าวเดียวแต่มันคือ ก้าวใหญ่และก้าวที่สำคัญคือ  จุดเปลี่ยนของคนมันก็ตรงนี้แหละครับ  การทำอะไรให้มากกว่าคนอื่น  ขยันขึ้นอีกนิด  ตื่นเช้าขึ้นอีกนิด  หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  ฝึกฝนจิตใจสมาธิ  มีจิตที่ตั้งมั่นอยู่เสมอรู้จักการปล่อยวางกับเรื่องบางเรื่อง  แล้วชีวิตคุณจะมีความสุข  มองทุกปัญหาให้เป็นเรื่องง่ายและมีทางออกให้กับตัวเองอยู่เสมอ  แล้วชีวิตคุณจะไปต่อได้  สิ่งที่ยากที่สุดของงานไม่ใช่งาน  และคือการบริหารจัดการกับคนที่ทำงานนั่นแหละ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...