วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

โลกเก่าแต่มัมมองใหม่


มีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกไม่เบื่อเลยนั่นก็คือการเขียนหนังสือ  เพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ เรียงร้อยเป็นตัวอักษรในการบอกเล่า  ความแตกต่างของการเรียนของนักเขียน  ไม่ว่าจะยุคสมันไหนทุกคนล้วนมีเรื่องราวและเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป  ผมเคยตั้งคำถามกับตัวเองนะครับว่าผมอยากจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้  จะเปลี่ยนแปลงสิ่งรอบตัวของผมได้อย่างไร  แท้ที่จริงโลกมันก็ยังเป็นโลกใบเดิม  เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นแต่สิ่งที่ควรเปลี่ยนมากที่สุดนั่นก็คือ ตัวเรานั่นเอง

เมื่อคุณรู้สึกไม่พอใจกับใครบางคน หรืออะไรบางอย่าง คุณก็แค่ถอยห่างออกมาเลือกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับเราเท่านั้นเอง

เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองต้องการสร้างธุรกิจของตัวเอง ศึกษาและทำให้มากกว่าคุณอื่น อย่าไปกลัวกับการไม่มีทุน แค่คุณมีใจ มีสมอง สิ่งเหล่านี้จะนำทางคุณไปหาเป้าหมายเอง

เมื่อคุณอยากใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ คุณก็เลือกทำและเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของคุณทันที ใช่ครับว่าบางทีมันอาจไม่ใช่อย่างที่คุณหวังไปทั้งหมด แต่ชีวิตคุณก็ได้เลือกทางคุณต้องการไว้แล้ว

การไปโทษสิ่งต่างๆ รอบตัว เอาแต่บ่นไม่ได้ทำให้สภาพแวดล้อมเราเปลี่ยนได้  ต้องเริ่มเปลี่ยนความคิดของตัวเราก่อน  ทำตัวเองให้พร้อมรับสิ่งใหม่ เปลี่ยนแปลงบรรยากาศและสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เรื่องราวดีๆ จุดเปลี่ยนของชีวิตมันอยู่ที่ตรงนี่แหละครับ  มองทุกอย่างในเชิงสร้างสรรค์  พลังงานทางหหนที่เราป้อนให้ตัวเราเข้าไป เราจะได้เราสิ่งนั้นคุณพร้อมให้ตัวคุณเองได้รับสิ่งดีงาม เข้ามาหรือยังครับถ้าพร้อมก็เริ่มเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...