วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

โอกาสที่คุณต้องคว้าไว้


เมื่อได้รับโอกาส  จงใช้โอกาสอะไรก็ตามแต่  จงใช้โอกาสนั่นให้ดีที่สุด  มันอาจไม่ได้ยากเกินไปแต่ก็ไม่เกินความสามารถของเราหรอกครับ  ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น  ไม่ว่าจะเป็นงาน เป็นธุรกิจหรืออะไรก็ตามแต่ ใครที่สามารถแก้ปัญหาได้  คนนั่นก็จะกลายเป็นคนที่มีบทบาททันที  โลกที่เต็มด้วยความวุ่นวาย  ต่างต้องการผู้กล้าที่จะมารับช่วงการแก้ปัญญานั้น  ทุกสิ่งทุกอย่างมีปัญหาแต่ก็มีทางออกตามมาเสมอ

คนที่ประสบความสำเร็จที่สุด  อาจไม่ใช่่คนที่เก่งที่สุดก็ได้  แต่เป็นคนที่อึดและอยู่ในเกมส์ได้อย่างยาวนานที่สุด  โลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน  ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกันเอง  กลายเป็นการแข่งขันทางด้านเทคโนโลยี และอะไรก็ตามบางทีอาจดูโหดร้าย  แต่นี่แหละคือความเป็นจริงของธรรมชาติ  ความเป็นจริงแห่งการใช้ชีวิตและการแข่งขัน  แท้ที่จริงคนที่เหนือกว่าก็แค่มีความคิดสร้างสรรค์  และมีจิตนาการเหนือกว่าคนอื่น  คนที่เก่งและคิดและทำตามแบบคนอื่น  ก็ไม่ต่างจากการเดินตามรอยเท้าคนอื่นนั่นแหละ  ส่วนคนที่คิดต่างมีความคิดสร้างสรรค์  มีความแตกต่างย่อมได้รับผลลัพธ์ที่แตกต่าง 

คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ก็คือ  คนที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสิ่งใหม่ได้  ความพร้อมและการเตรียมความพร้อมและศักยภาพของตัวเราเอง  การดึงเอาศักยภาพของตัวเราเองออกมา  แล้วงัดพลังงานออกมาใช้อย่างเต็มศักยภาพ  สร้างคุณค่าและคุณภาพให้กับตัวเองอย่างเต็มความสามารถ  ใต้ฟ้านี้ไม่มีสิ่งใดที่มนุษย์เราไม่สามารถที่จะทำไม่ได้หรอกครับ  ขอแค่มีแรงใจ  แรงผลักดันที่จะเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง  และเชื่อว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้  มองเห็นความสามารถของตัวเราเอง  และศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเราเองเพื่อโลกที่สวยงามใบนี้

มีคนเคยกล่าวว่าเมื่อมองหาแล้วคุณจะมองเห็น  มันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ เมื่อมองหา  เราก็จะมองเห็นและสิ่งที่เราเชื่อและมองหาก็จะวิ่งเข้ามาหาเราเอง  โลกไม่เคยหยุดหมุนเช่นเดียวกับตัวเราที่จำเป็นจะต้องเดินหน้าไปเรื่อยๆ  เพื่อพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง  ยิ่งโลกหมุนเร็วพัฒนาการเร็วเราก็ต้องฝึกตามรู้โลกให้ทัน  แต่ก็ต้องเข้าใจแก่แท้ของชีวิตด้วยนะครับ  มีจุดยืนที่ชัดเจนและมั่นคงในการดำเนินชีวิต  เรียนรู้ความเป็นไปของโลกภายใต้แก่นของของความจริงทางธรรมชาติ  ผมไม่รู้หรอกว่าชีวิตมันจะไปต่อได้ถึงไหน  แต่ผมจะอดทนและพยายามอย่างไม่ลดละ  ผมเชื่อว่าตัวเองเกิดมากบพรสวรรค์และโชคดี  โชคดีที่พร้อมจะรับและวิ่งหาโอกาสใหม่ๆให้กับชีวิต  กล้าที่จะตัดสินใจและทำในสิ่งที่แตกต่าง  และที่สำคัญที่สุด คือ  มีความสุขในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...