วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

คิดใหม่ในแบบของตัวเอง


คุณเคยตัดสินใจอะไรพลาดกับชีวิตบ้างไหมครับ   ผมว่าคงมีสักครั้งแหระครับที่เราต้องเคย  กับการตัดสินใจอะไรที่ไม่ได้เป็นไปดังใจเราคิด   แต่แทนที่คนส่วนใหญ่จะมานั่งทบทวนตัวเองแล้วหาวิธีการในการแก้ไขปัญหา  กลับเอาแต่มานั่งโทษดวงชะตา  โทษนั่นโน่นนี่  ว่าไม่ดี ไม่ได้ดั่งใจเราไปหมด  แท้ที่จริงสิ่งที่เราควรโทษคือ "ตัวเราเอง"

เหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นกับเรา  เพราะอะไรละถ้าเราย้อนกลับไปมองจริงๆ  มันก็เริ่มจากตัวเรานั่นแหละครับ  เราดึงมันเข้ามาเอง  เพราะจิตใจเป็นเรื่องซับซ้อน  ถ้าเราคิดในทางลบพลังงานทางลบก็จะวิ่งเข้ามาหาเรา  แต่ในขณะเดียวกันถ้าใจเราคิดในทางบวก  ก็จะมีแต่เรื่องดีๆวิ่งเข้าหาเรา  พลังงานเหล่านี้มันทับทมอยู่ในจิตใจเรา  มันกัดกินเราทุกวัน  ถ้าเราไม่รีบเปลี่ยนหรือแก้ไขมัน  สิ่งเหล่านี้อาจส่งผลเสียกับเราในอนาคตอย่างแน่นอน

ลองเปลี่ยนวิธีคิดใหม่  มองหาข้อดีในข้อเสียเหล่านั้นที่เราเจอ  มองหาอะไรก็ได้ที่เป็นสิ่งเล็กๆ สิ่งที่ทำให้เรามีความสุข  แล้วสร้างจิตให้พลังงานดีๆ สะสมเหมือนธนาคารให้มันวิ่งเข้าหาเราเรื่อยๆ  เมื่อเราสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี  สิ่งดีๆก็จะวิ่งเข้าหาเรา  เชื่อมั่นในพลังงานเชื่อในสิ่งมหัศจรรย์  ว่าชีวิตคุณสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้  สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตัวเราเอง และคนรอบข้าง

แท้ที่จริงถ้าเรามองตามหลักความเป็นจริง  มันไม่มี "ถูก" หรือ "ผิด" ในตัวของมันหรอก  สิ่งเหล่านี้เราสร้างมันขึ้นเองต่างหาก  มนุษย์มักจะมองตามความคิดเห็นของตัวเอง  คำว่าถูกผิดจึงอยู่ภายใต้ความรู้สึกนึกคิดที่ตัวเราเองสร้างขึ้นมา  แต่ก็อย่างว่าแหละชีวิตก็แบบนี้  บางทีเราต้องรู้จักหาความพอดีในความไม่พอดีนั้นแหละครับ  ชีวิตจึงจะพบแต่ความสุข  หากเอาแต่ความหาความสุข  ย่อมเป็นไปไม่ได้  ไม่มีอะไรจะวิ่งหาคุณจริงๆหลอกครับ  สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องรู้จักเปิดใจก่อน  เปิดใจเรียนรู้ และรับสิ่งใหม่ๆ  โลกนี้กว้างใหญ่พอให้เรามีที่ยืนและเป็นในแบบที่เราเป็น  แตกต่างอย่างลงตัว  และมีความสุขที่สุดโดยไม่ต้องไปแคร์อะไรกับแบบฉบับนิยมของโลกมากนัก  ยังไงผมก็ขอฝากเป็นข้อคิดด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...