วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

ตัวตนของเราอยู่ไหน


ความกลัว ความกังวลใจ ที่มันฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรานั้น  บางทีมันก็ยากเกินกว่าที่เราจะหลีกห่างมันให้หายไปจากชีวิตเราได้  ความเครียดความกังวลในใจก็มักจะนำพาให้เราหลงทางไปกับชีวิต จนหลงลืมอะไรบางอย่าง  หลงลืมสไตล์ หลงลืมความเป็นตัวตนของเรา  ผมแค่อยากจะเตือนสติท่านผู้อ่านอยากหนึ่งนะครับว่า

ทำงานกับทำเงินนั้นมันแตกต่างกัน  บางคนคิดว่าเราต้องการรวยเราต้องทำตัวเยี่ยงเศรษฐีกล่าวคือ ต้องประหยัดกับทุกเรื่อง  สิ่งที่บรรดาเศรษฐีทำนั้นไม่ผิดครับ. เพราะเขาเลยจุดที่เรียกว่าพอดีมาเยอะแล้ว  อีกอย่างเงินหรือทรัพย์สินของเขา ส่วนใหญ่นำไปลงทุนต่อยอดทันที  ผิดกับมนุษย์เงินเดือนถ้าคุณไม่นำไปลงทุนต่อยอด  ทำงานประหยัดอดออมเท่าไหร่. ก็ไม่สามารถรวยได้  เราถูกปลูกฝังความคิดจากค่านิยมแบบคนโบราณ

บางทีเราก็หลงลืมไปว่าโลกเปลี่ยนแปลงไปมากมายเลยในยุคนี้  ผมว่าประเทศพัฒนาอย่างเรา ยังมีโอกาสมากมายนะครับที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวได้. เพราะหนี้สินเรายังน้อยมากถ้าเทียบประเทศพัฒนาแล้วในหลายๆประเทศ  ฉะนั้นจงกล้าที่จะเป็นตัวเอง สร้างตัวตนของเราขึ้นมา อย่าไปหลบมุมหรือดูถูกความสามารถของตัวเอง

การมีแบบหรือสไตล์ของตัวเอง. จะทำให้ได้พบตัวตนของเราเร็วขึ้น. ลุกขึ้นมาปลุกพลังในตัวเองขึ้นใหม่ ไม่ใช่การทิ้งตัวตน ทำตัวเองโทรมๆ ดูไร้คุณค่าไร้ชีวิตชีวา  คุณยังไม่รวยยังไม่ถึงจุดนั้น. คุณยังต้องได้รับการยอมรับ จากสังคมและผู้คนอีกมากมาย พวกเศรษฐีเขาเลยจุดนี้มานานละครับ แต่งตัวยังไงคนก็ไปให้ความสนใจหมดแท้จริงไม่ใช่เปลือก แต่สนใจเนื้อแท้ความรวยของเขาต่างหาก คิดให้ดีครับ

ขอบคุณสิ่งรอบตัว วันเวลาดีๆ ที่ทำให้ผมก้าวมาจุดนี้ได้ โอกาสดีๆก็เต็มไปหมด  ผมสัญญาว่าไม่ว่าผมจะเจอสถานการณ์ใดๆ ในชีวิตผมจะทำทุกวันของผมให้เป็นวันที่ดีที่สุด. พร้อมรับกับโอกาสใหม่ๆเสมอๆ   ขอบคุณสถานที่ดีๆ แห่งนี้ที่ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจในการเขียนต่อๆไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...