วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561

จิตสมาธิ


ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ  บางทีเราก็มิอาจรู้ได้ว่าชีวิตบางทีมันก็เหนือความคาดหมายตลอดเวลา  กาลเวลาและความตั้งใจจริงของเรา  สามารถบรรลุผลได้  ถึงเเม้ว่าจะช้าแต่มันก็เห็นผล  การตั้งใจทำอะไรต้องทำด้วยความเพียร  บางทีเราอาจไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเราเองต้องการ  แต่เราก็สามารถทำหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมายให้มันดีที่สุด

เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามแต่  ความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้มีพระคุณ  ต่อผู้บิดามารดา จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นและขาดไม่ได้ คนดีมีคุณธรรมไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟก็ไม่ไหม้ครับ  เพราะจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองอยู่เสมอ  การทำความดีถึงแม้นบางทีมันอาจยาก  แต่ก็ต้องทำโดยมิได้ขาด  ความสุขและความสำเร็จของชีวิตก็คือการได้อยู่กับคนที่เรารัก  ได้ทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น จิตที่เมตตาเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม  ย่อมทำให้ทุกอย่างเป็นไปดังทีหวังไว้

หนทางที่จะไปดังที่เราปรารถนาบางทีมันอาจดูไกล  และยากเกินความสำเร็จของเราหวังได้  แต่ถัาเราไม่ท้อและเดินหน้าไปอย่างไม่หยุด  ฝึกฝนและไม่หยุดเดิน  ก้าวเเรกอาจยาก  แต่ก้าวต่อไปๆมันก็จะง่ายเอง  เหมือนกับการหาเงินล้านแรกอาจดูยาก  แต่ล้านที่สองและล้านต่อๆไปก็จะง่ายเอง  ทุกอย่างล้วนเป็นธรรมชาติ  ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไรมากหรอกครับ

การใช้ความพยายามบวกกับความอดทน  ล้วนนำพาเราไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จ  เพราะทุกอย่างล้วนถูกกำหนดโดยตัวเรา  เราคิดและทำอะไร  ก็จะมีพลังอำนาจบางอย่างส่งผลให้เราได้สิ่งนั้น  จิตใจเราจะตั้งมั่นอย่างไม่ลดละ  จะเห็นได้ว่าเหนืออำนาจใดก็สู้อำนาจจิตไม่ได้  อำนาจจิตจะบอกคุณเองว่า  คุณอยากจะเป็นจิตอิสระ  หรือจิตทาส นั่นคือสิ่งที่คุณได้เลือกเอาไว้  ฝึกจิตของคุณให้ดี  เมื่อจิตคุณตั้งมั่น  ไม่ว่าจะเจออะไร ปัญหาอุปสรรคหรือมาร  คุณก็จะได้รับแต่โชคดีและผ่านมันไปได้ทุกครั้งไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...